Cách phân biệt Kem tươi Whipping Cream và Topping Cream

 
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để lưu vào danh mục yêu thích.
   

Bài viết này sẽ giúp các chị em hiểu rõ hơn về sự khác nhau giữa whipping cream và topping cream. Dành cho những nàng có sở thích và đam mê vào bếp để cùng làm ra những món ăn thật ngon và lạ nhé.

huong-dan-lam-banh-whipped-cream2

Whipping Cream

– Là loại kem tươi có nguồn gốc động vật, được làm từ sữa bò tươi. Whipping Cream có độ béo cao, vị ngậy, thơm của kem sữa và tan trong miệng.
– Whipping Cream không chứa đường (do được tách ra từ sữa bò tươi nguyên chất). Khi đánh bông kem để phủ mặt bánh nhớ cho thêm đường, ưu điểm là có thể gia giảm lượng đường tùy theo khẩu vị
Cách dùng: Ngoài dùng để làm kem trang trí mặt bánh, Whipping Cream còn có nhiều ứng dụng khác như làm bánh Mousse (1 loại không dùng lò nướng và làm đông bằng lá gelatin), làm pudding, caramen… thậm chí cả làm kẹo socola tươi (chocolate truffles) và kẹo caramen và cả kem nữa .
Khi làm kem trang trí mặt bánh, nhược điểm của Whipping Cream là dễ chảy hơn do Whipping được chiết xuất từ sữa nên nhiệt độ tan chảy nhanh hơn. Vì thế vào mùa hè, nếu làm bánh phủ bằng Whipping thì mọi người hãy lưu ý điều này nhé (nếu mang ra trời nóng thì rất nhanh chảy nên thường chỉ ăn tại nhà thôi) và mùa đông thì vô tư hơn
– Bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh. Sau khi sử dụng xong cần lau sạch miệng hộp (để hết sạch kem bám quanh miệng), đậy kín nắp và bọc trong túi nilong. Thời gian bảo quản được khoảng 5 – 7 ngày hoặc hơn tùy theo nhiệt độ tủ lạnh. Lưu ý trong thời gian bảo quản thi thoảng hãy lôi hộp Whipping ra lắc lên vài lần cho kem không bị đông lại ở đáy.

whipping-cream-1

Non – Dairy Topping Cream (Viết tắt Topping Cream):
– Là một loại kem tươi thực vật và là một loại kem ít béo (low-fat food). Thành phần gồm các chất chuyển thể từ sữa (emulsifier) và tạo đặc (hydrocolloids)… Đây là nhóm thực phẩm ít béo và thích hợp cho người ăn kiêng. Độ béo thấp tuy nhiên vẫn có vị ngậy và thơm. Về độ ngon thì mình thấy Whipping Cream ngon hơn nhưng suy cho cùng cũng một chín một mười ^^
– Topping Cream có chứa đường vì thế có vị ngọt sẵn, mọi người lưu ý khi dùng Topping Cream không cần thiết cho thêm đường nữa nhé!
– Cách dùng: Chủ yếu chỉ dùng để phủ và trang trí bánh. Cũng có 1 số loại Topping Cream có tác dụng thay thế Whipping Cream khi làm bánh Mousse (bánh không cần dùng lò nướng, dùng lá gelatin để làm đông).
Khi làm kem trang trí bánh, Topping Cream rất đứng kem, dễ trang trí và lại ít bị chảy hơn Whipping Cream nên hoàn toàn yên tâm khi đem bánh đi tặng hay ra ngoài trời nóng vô tư các mẹ nhé (tất nhiên là nếu nóng quáaaaa thì kem nào cũng chảy thôi nhưng Topping khó chảy hơn Whipping ).
– Bảo quản ở ngăn đá tủ lạnh. Sau khi dùng xong cần kẹp miệng túi cẩn thận rồi cất vào ngăn đá. Khi dùng thì bỏ ra và để rã đông tự nhiên trong ngăn mát tủ lạnh từ 8 – 12h. Thời gian bảo quản được khoảng 1 tháng hoặc hơn, tùy theo nhiệt độ tủ lạnh.

Hiện nay trên thị trường bán rất nhiều loại kem với nhiều hương vị khác nhau các bạn có thể chọn lựa ! Về Whipping thì sử dụng Anchor và Topping thì dùng Rich’s gold label khá ngon!

Nguồn: st

Đăng lúc:
2 món ăn Điểm tích lũy: 35
   
Love 1