Nấu ăn cho con: Tập tạo hình nhân vật: Tổ chim

 
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để lưu vào danh mục yêu thích.
   

Mấy hôm trước vô tình thấy một bạn trong Fb share hình dĩa thức ăn có tạo hình tổ chim dễ thương quá chừng. Lưu lại và hôm nay thử làm cho AH:). Đây là lần thứ 2 LL tập tạo hình nhân vật. Tuy không đẹp như bản gốc nhưng thấy cũng vui lắm. Con gái thấy cứ wow wow😀.

????????????????????????????????????

Nguyên liệu:

1. Phần màu vàng: Cơm trắng bên ngoài phủ phô mai

2. Phần vỏ trứng màu trắng: Tortilla ( cách làm bên dưới )

3. Mắt, vương miệng: lá rong biển.

4. Miệng: lá rau cắt phần nhọn.

5. Tổ: Mì ý xào cà chua.

Đậu luộc, thịt nướng ăn kèm.

Cách làm: Thấy vậy nhưng làm rất nhanh. Cứ làm hết phần nào thì cho ra dĩa phần đó đến khi chín hết thì dĩa cơm hoàn thành. Tất cả thời gian nấu tối đa 10 phút. 

1/ Tortilla: Làm ít nên cho khoảng 1 muỗng canh nước ấm, 1/2 muỗng cà phê dầu ăn, 1 chút muối vào tô quậy tan. Cho từ từ bột mì vào trộn đều. Nhào mịn. Để đó cho bột nghỉ khoảng 5 phút.

2/ Thịt cắt mỏng ướp với chút nước mắm, chút đường ( đường, nước mắm bằng nhau ), chút tiêu và chút xíu chanh. Trộn đều, xiên vào que tre. Để đó cho thấm.

3/ Bắt nước lên luộc mì và đậu. Cho mì và đậu vào khi nước sôi, thêm chút xíu muối. Luộc chín vớt ra.

4/ Cà chua bi cắt làm 4. Cho vào nồi xào đều với chút dầu oliu, lá quế tây cho thơm. Cho mì ý vào trộn đều. Thêm chút muối.

5/ Lấy bột ra cán tortilla, cho lên chảo nóng áp chảo cho chín hai mặt. ( Chảo không quá nóng, nếu nóng quá bánh sẽ cứng giòn ). Lấy ra.

6/ Chảo còn nóng, cho chút dầu ăn vào. Cho thịt vào áp hai bên cho vàng. Đậy nắp và tắt bếp. Hơi nóng sẽ làm thịt chín vì thái mỏng nên rất nhanh chín.

Thứ tự trình bày:

1/ Trong khi chờ bột nghỉ thì cắt thịt và ướp. Sau đó thì cho cơm và phô mai tạo hình quả trứng vàng. Cho ra dĩa.

2/ Trong thời gian chờ luộc mì thì cắt cà chua, rửa rau quế. Mì chín vớt ra thì dùng nồi đó cho dầu ăn vào và cho cà chua vào xào, cho mì vào.  Xào xong cho ra dĩa.

3/ Trong thời gian chờ luộc mì thì cán tortilla và tách đậu hà lan làm 2. Cho đậu ra dĩa.

4/ Khi xào mì xong thì cho chẻo khác lên bếp ( bếp vẫn còn lửa ). Chờ nóng thì quay sang rửa cái nồi dơ kia. Lau và úp vào bếp. Chảo nóng cho bột đã cán xong vào chảo, áp rất nhanh chín. Lấy ra, cho  miếng khác vào. Thời gian cho miếng khác vào thì dùng kéo cắt thành hình  quả trứng tách đôi. Cho vào dĩa.

5/ Chảo áp tortilla còn nóng cho thịt, dầu ăn vào áp chảo thịt chín. Cho ra dĩa.

Thế là xong. Quay sang chỉnh lại và chụp 1 tấm hình😀. Trong lúc chụp AH đi ra thấy nên cho 4 hạt đậu phộng vào, cứ đòi mẹ chụp😀.

Đăng lúc:
101 món ăn Điểm tích lũy: 298
   
Love 0