[Nấu cho con] Cháo ghẹ biển cà rốt

 
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để lưu vào danh mục yêu thích.
   

Linh Đan đã tròn 1 tuổi, tính cho đến nay con đã ăn dặm được hơn 6 tháng, hàng ngày Mẹ nấu nướng thay đổi thực đơn của con liên tục, để cho con bớt ngán vì ăn cùng loại thức ăn quá nhiều. đôi khi sáng là: cháo thịt heo rau mồng tơi, trưa lươn + đậu xanh, chiều ếch + cà rốt… chủ yếu là các món phải cung cấp được đầy đủ dinh dưỡng cho con.
Bao nhiêu yêu thương dành cho con, Mẹ gửi trọn vào món ăn mỗi ngày.

và hôm nay Mẹ quyết định nấu món: Cháo Ghẹ Biển với Cà Rốt

 1) Nguyên liệu:

+ Gạo: 20g

+ Ghẹ biển: hai càng ghẹ ( vừa đủ cho 1 chén cháo)

+ Cà rốt: 1/2 củ

2) Chế Biến:

+ Gạo: Gạo vo sạch rồi ngâm nước (mình thường rang gạo trước khi ngâm như vậy cháo sẽ thơm hơn ). Gạo sau khi ngâm cho ra rổ cho ráo nước.

Bỏ gạo và nước vào nồi để lửa nhỏ liu riu đun đến khi gạo chín nhừ thành cháo. Thỉnh thoảng lấy đũa khuấy đều để tránh cháo bám vào đáy nồi bị cháy.

+ Ghẹ biển: hấp chín, gỡ lấy thịt hai càng, xé nhỏ (Khi mẹ gỡ thịt cua cho bé nhớ để ý kỹ các mảnh vụn của càng ghẹ còn sót lại, nếu không bé sẽ bị hóc khi ăn phải.)

Đun nóng dầu ăn phi thơm hành khô xắt lát nhỏ. rồi cho phần thịt ghẹ vào xào săn

+ Cà Rốt hấp chín, bằm nhỏ

Khi cháo chín múc ra chén, thêm thịt ghẹ xào săn + cà rốt đã bằm nhỏ vào, thêm 1 muỗng dầu gấc trộn đều cho bé ăn

===>đây là món cháo bổ sung được nhiều chất tinh bột của cháo, thịt ghẹ đầy can xi giúp xương phát triển chắc khỏe. cà rốt bổ sung chất xơ và vitamin A giúp sáng mắt

Sau khi ăn hết chén cháo, sau 30p con gái làm thêm ly sinh tố bơ, thế là Mẹ có thể yên tâm vì con đã nạp gần như đầy đủ dưỡng chất cho cả ngày.

Đăng lúc:
4 món ăn Điểm tích lũy: 320
   
Love 8
Trang:
  • 1
  • 2