Niềm hạnh phúc từ điều giản đơn nhất

 
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để lưu vào danh mục yêu thích.
   

Tháng 9 đang ùa về, miền nam vào mùa mưa, những cơm mưa bất chợt, làm ướt bao người qua lại trên phố. Chiều nay đang trên đường đi đón con, cơn mưa ào đến, định bụng đi luôn nhưng lại sợ bệnh, khiến gia đình phải lo lắng, nhất là bệnh rồi không ai chăm lo cho con gái nhỏ. Thế là tạt vào bên đường núp dưới mái hiên một căn nhà nhỏ. Bên trong căn nhà hình như đang chuẩn bị bữa cơm chiều, miên man suy nghĩ, kí ức tuổi thơ chợt hiện về. 

Mẹ ơi con ăn gà. Ngon quá mẹ đúng là tuyệt vời.

Tôi sinh ra và lớn lên ở miền đông nam bộ, nơi ấy chỉ có nắng và gió, cuộc sống khó khăn lắm. Nhớ như in bữa cơm gia đình chỉ có cơm với rau luộc. Cơm thì ít mà độn khoai sắn thì nhiều, tôi là con út nên lúc nào cũng được bố mẹ, anh chị dành cho phần cơm trắng, mặc dù khó là thế nhưng gia đình tôi lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười, ai cũng yêu thương nhau. Biến cố gia đình xảy ra khi bố tôi mất, chị Hai thương mẹ và hai em bỏ dở việc học bôn ba ra đời kiếm sống, phụ giúp mẹ nuôi các em. Từ một cô bé được cưng chiều, tôi phải lãnh luôn trách nhiệm cho heo gà ăn, quét dọn nhà cửa, giặt giũ, nấu cơm để mẹ và anh trai đi làm về có cơm ăn. Có bữa bưng bát cơm mẹ khóc, anh trai khóc, tôi bé nhất không biết sao lại như vậy, mẹ an ủi : Từ 5 người mà giờ chỉ còn 3 mẹ con mình ăn cơm, thôi cố lên các con. Bé út của mẹ giỏi lắm, hôm nay nấu cơm hơi sống nhưng không sao ăn vào bụng là chín hết. Thế là cả nhà lại phì cười. Từ hôm ấy tôi luôn kiểm tra kỹ nồi cơm xem chín chưa, cũng tìm tòi sáng tạo nhiều món ăn cho mẹ và anh trai ( quanh đi quanh lại cũng chỉ cơm, canh, đồ chiên, kho … ) . Theo thời gian anh em chúng tôi lớn lên, mỗi đứa dạt đi một thành phố sống, rồi ai cũng có gia đình riêng. Dịp mà tụ tập đông nhất thường là tết Nguyên Đán, chị em dâu rể thi nhau vào bếp nấu món này món kia để cả nhà cùng thưởng thức…
– Này cháu, vào nhà mà đứng không ngoài ấy mưa tạt ướt hết.
– Dạ, cảm ơn bà. Thôi cũng ngớt rồi, cháu đi đón con luôn đây ạ.

Khoé mắt tôi ướt, không biết do khóc hay do nước mưa. Tạt ngang chợ mua rau xà lách, cà chua về trộn dầu giấm.

rau xà lách, cà chua về trộn dầu giấm

 

Đùi gà chiên bột món con gái yêu thích.

 

Thêm tô canh rau má nấu tôm thịt thế là tối nay ấm áp.

Trên đường về, bé tíu tít kể chuyện trường lớp, lòng mẹ thấy yêu thương gia đình mình hơn. Đến nhà, bé phụ mẹ lặt rau, ba bé thì lãnh phần gọt hoa quả, còn mẹ vừa nấu vừa thấy yêu đời biết bao. Không phải đầu bếp chuyên nghiệp, nhưng mẹ cũng biết nấu những món ngon cho cả nhà, mẹ không học qua trường lớp nào về nấu ăn cả. Chính tuổi thơ cơ cực đã giúp mẹ học hỏi, đời sinh viên tôi luyện để mẹ có thể trở thành đầu bếp của hai ba con.

Mâm cơm chính là bé phụ mẹ lặt rau, ba bé thì lãnh phần gọt hoa quả, còn mẹ vừa nấu vừa thấy yêu đời biết bao

Ba ơi con ăn táo, ba khéo quá gọt quả đẹp ơi là đẹp nè.

Hai vợ chồng nhìn con bé luyến thắng mà phì cười, sau những giờ làm việc căng thẳng thì bữa cơm gia đình là nơi tôi được thư giãn nhất. Nhìn chồng con ăn ngon miệng, nói cười vui vẻ đó chính là hạnh phúc nhất mà tôi đang cảm nhận được. Vâng tôi sẽ cố gắng để niềm hạnh phúc ấy lan toả lâu và sâu hơn nữa, các bạn có suy nghĩ như tôi không?

I love my family so much!

I love my family so much!

Đăng lúc:
0 món ăn Điểm tích lũy: 17
   
Love 85
Trang:
Mẹo vặt nhà bếp (QC)
Chia sẻ những Mẹo Vặt nhà bếp hữu ích và giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng và cũng như bảo quản thức ăn tốt hơn.