Sườn Chiên Mật Ong

 
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để lưu vào danh mục yêu thích.
   

Anh xã nhà mình rất thích ăn sườn, đặc biệt là món sườn chiên. Những lần trước mình làm sườn chiên luôn khô…

Anh xã nhà mình rất thích ăn sườn, đặc biệt là món sườn chiên. Những lần trước mình làm sườn chiên luôn khô và cứng, lần này qua  tìm hiểu đã biết được bí quyết làm sao dể sườn mềm, thơm ngon. Anh xã cứ mắt chữ O mồm chữ ô  ngạc nhiên nhìn vợ. Bí quyết để níu chân anh xã về nhà sau mỗi ngày tan sở là đấy. Gia vị của tình yêu cũng chỉ đơn giản là vợ biết cách học hỏi và tạo nên những món ngon vừa miệng chồng. Mình xin giới thiệu món sườn chiên mật ong chua chua ngọt ngọt và hơi cay cay, đơn giản mà ngon khiến anh xã nhà mình phải say đắm nhé.

1. Nguyên liệu:

500 gam sườn

1-2 quả ớt (tùy vị cay)

5 thìa cafe giấm gạo

5 thìa cà phê mật ong

Nước mắm, tiêu, dầu ăn

2.Cách làm sườn chiên mật ong

Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

Ớt rửa sạch, băm nhỏ.

Sườn mua về đem rửa sạch, để ráo rồi đem sườn đi ướp với 1 chút nước mắm và tiêu. Trộn đều và ướp chừng 15-20 phút để sườn ngấm gia vị.

Bắc chảo lên bếp, làm nóng dầu rồi cho sườn vào chiên vàng đều các mặt.Trong thời gian chiên và chờ sườn chín bạn pha 1 chén nước mắm giấm nhé, với lượng giấm sẵn có (5 muỗng cafe giấm) ,  nêm thêm nước mắm và tùy chỉnh vị theo độ mặn mà mình yêu thích, thêm tỏi, ớt ,mật ong và khuấy đều.

Khi sườn đã chín, hạ nhỏ lửa xuống, thêm phần nước sốt vừa pha, đảo đều và đun cho đến khi nước sốt sánh quyện với sườn thì tắt bếp. Thành phầm có được là sườn mềm, bóng, sền sện nước sốt, vị thơm. Để món ăn dậy mùi và cay thơm hấp dẫn, ta có thể thêm chút tiêu để món ăn thêm dậy vị nhé.

Gắp sườn ra dĩa cắt thành từng miếng nhỏ và dùng nóng với cơm.

 

 

 

 

 

Đăng lúc:
0 món ăn Điểm tích lũy: 94
   
Love 0