Vị ngọt ký ức “canh nghêu nấu dứa”

 
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để lưu vào danh mục yêu thích.
   

Chị hai vừa gọi điện báo tuần sau về nước thăm gia đình và tôi, nghe tin xong mừng quá không tài nào chợp mắt nổi . Nhà có 2 chị em gái nên được chị cưng chiều từ nhỏ, mọi việc trong nhà chị hai đều tranh phần làm hết. Hai nấu ăn ngon lắm, món nào cũng có hương vị riêng , hương vị của tình yêu chị gửi vào món ăn. Đi nhiều nơi và được ăn nhiều món ngon, nhưng có lẽ món canh nghêu nấu dứa vẫn để lại trong em nhiều ký ức ngọt ngào nhất giống như tình yêu của chị dành cho em.

Ngày chị Hai đi lấy chồng, biết chị chọn được chỗ tốt tôi vui cho chị nhưng vẫn thấy rất buồn, nỗi buồn thật khó tả. Đám cưới xong chị theo chồng sang Mỹ định cư, không còn bên cạnh tôi, nấu cho tôi ăn những món tôi thích, không còn chăm sóc an ủi tôi mỗi khi tôi buồn. Những lúc buồn tôi lại tự tay mình nấu món ăn chị  đã làm cho em ăn, nhưng vẫn không tìm thấy được hương vị ngọt ngào như món chị vẫn nấu.

Nhớ có bữa sinh nhật mẹ, Hai bảo: Dì út hôm nay vào bếp chị dạy công thức chế biến món “Canh nghêu nấu dứa” để tối nay tặng mẹ nào. Hai đứng cạnh chỉ cho tôi từng bước một, dậy tôi từ cách chọn nguyên liệu, cách nấu cho tới cách trình bày món ăn khiến tôi cảm thấy yêu nấu ăn hơn bao giờ hết. Hai nói để nấu được một tô canh ngon ngọt cho cả nhà thì em cần chuẩn bị.

  • Nghêu 1kg
  • Dứa  ½ trái vừa chín tới.
  • Cà chua chín  3 trái
  • Hành khô, hành lá, rau răm,muối, bột nêm.

Tiếp theo chị hai chỉ cho rửa sạch nghêu rồi cho vào luộc, còn cà chua cắt hình cau bỏ hột, dứa cắt miếng vừa ăn. Sau khi nghêu luộc chín tách lấy phần thịt, còn nước để trong rồi gạn lấy phần nước vào 1 cái tô sạch

Hai vừa chỉ vừa trực tiếp làm mẫu cho em xem, hai thái mỏng hành khô cho chút dầu ăn phi thơm, xào phần thịt nghêu cho ra bát nhỏ, sau đó cho cà chua và xào và dằm nhuyễn , đổ phần nước nghêu đun sôi rồi cho dứa, phần thịt nghêu vào đun sôi  cho nêm nếm vừa ăn, cuối cùng là hai cho hành tươi, rau răm đã cắt nhỏ vào và múc ra tô cho cả nhà thưởng thức.

 

Biết nấu ăn mới hiểu được 1 điều : muốn nấu được món ăn ngon cần có cả cái “tình” trong đó. Buổi tối sinh nhật kết thúc bằng món canh ngao nóng hổi, thơm ngon mà Hai chỉ tôi làm, mẹ tôi ăn xong hài lòng lắm.

Mỗi lần nhớ hai em lại nhớ lại món canh nghêu hai chỉ em nấu nó đọng lại trong em sự ngọt ngào  giống như  tình yêu hai dành cho em.

Cảm ơn chị về tất cả. Tình yêu thương và lòng nhân ái của chị sẽ theo em trên suốt chặng đường đời và chị sẽ mãi là người chị gái thương yêu nhất của em.

Đăng lúc:
0 món ăn Điểm tích lũy: 0
   
Love 31
Từ khóa: Vị của ký ức
Trang: