Đậm đà tình dì như cá kho tiêu.

 
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để lưu vào danh mục yêu thích.
   

Sẩy cha còn chú , sẩy má bú dì. Cả cuộc đời này con nợ dì một lời cảm ơn sâu sắc. kể từ ngày ba mẹ con mất dì đã ở vậy nuôi dưỡng 3 chị em con thành ngươi tốt, mỗi món ăn dì làm cho tụi con ăn chứa đựng bao tình cảm , mặn mà , đậm đà như cá rô kho tiêu vậy đó.

Hiện tại khi đã là người phụ nữ của gia đình, tôi mới thấm thía lời dì dạy: Người phụ nữ muốn hạnh phúc phải là người biết “giữ lửa”. Tuổi thơ của tôi là những tháng ngày theo đuôi dì, mỗi lần tới bữa nấu ăn, dì lại kéo tôi vào chỉ cho tôi cách thức làm từng món một. Món ăn dì nấu món nào cũng ngon, nhưng ấn tượng sâu đậm trong tôi nhất vẫn là món cá rô kho tiêu. Để có được món cá rô kho tiêu thơm ngon cho cả nhà là 1 ngày vất vả ngoài đồng của dì.khi bắt cá về dì làm sạch mua thêm chút thịt cho thêm vào cho ngon cho tụi con ăn.

Dì nói dù có khó khăn tới đâu dì cũng không để cho tụi con kham khổ.bây giờ không còn như thời xưa nữa, con  được ăn nhiều món sơn hào hải vị nhưng không có món nào ngon bằng món dì nấu cho tụi con ăn, sau ngày dì mất mỗi khi trở về ngôi nhà đó, điều đầu tiên con làm là chạy ngay vào gian bếp của dì, nơi đó con không còn thấy dì ngồi đó nấu những món ăn con thích ăn nữa, những lúc như thế mắt con lại cay cay. Con ước gì , dì sống mãi với tụi con, lúc này đây còn thèm lắm được dì nấu con ăn.Dì biết không sau ngày dì mất con đã tự nấu cho mình những món ăn dì thường nấu, đặc biệt là món cá rô kho tiêu.

Món cá kho tiêu có vị thơm của tiêu, vị ngon của cá và cả tình yêu từ dì.

Mặc dù dì đã mất cách đây 8 năm nhưng tình yêu, hương vị của món cá kho tiêu vẫn thoang thoảng trong mỗi bữa ăn hàng ngày.

Đăng lúc:
0 món ăn Điểm tích lũy: 0
   
Love 30
Từ khóa: Vị của ký ức
Trang: