Ngọt bùi “xôi bắp “của mẹ.

 
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để lưu vào danh mục yêu thích.
   

Giờ đây, khi con đã công thành danh toại, tận hưởng nhiều những món ngon trên khắp mọi miền nhưng con vẫn không quên được đĩa xôi bắp mẹ nấu. Đĩa xôi ngọt bùi khiến con chẳng bao giờ có thể quên

Tất cả chúng ta, ai cũng được sinh ra và lớn lên trong vòng tay âu yếm của mẹ. Tình yêu thương đầy ắp, nồng ấm ấy của mẹ sẽ đi theo ta đến suốt cuộc đời. Với tôi, mẹ là nguồn cảm hứng bất tận; là dòng suối mát lành và tình mẹ là bao la vô bờ bến.

Còn nhớ như in những lúc học bài khuya, mẹ vẫn thức ngồi bên con để động viên con học hành. Sợ con đói, mẹ lại tất tả nấu cho con một đĩa xôi bắp ngon ngọt, nóng hổi ăn khuya để lấy sức học bài. Tình mẹ ngọt đầy, thơm dẻo, căng mọng như những hạt nếp, hạt ngô ngọt lành khiến con thấy hạnh phúc và ấm áp vô cùng.

Giờ đây, khi con đã công thành danh toại, tận hưởng nhiều những món ngon trên khắp mọi miền nhưng con vẫn không quên được đĩa xôi bắp mẹ nấu. Đĩa xôi ngọt bùi  khiến con chẳng bao giờ có thể quên.

Đĩa xôi ấy thấm đẫm những giọt mồ hôi tảo tần của mẹ, phảng phất mùi hương lúa mới đồng quê. Nghĩ đến thôi, con lại thấy ấm lòng nơi miền quê xa lắc. Mẹ luôn tảo tần khuya sớm “bán mặt cho đất bán lưng cho trời” với hi vọng về một vụ mùa bội thu. Bộ quần áo lao động màu xanh vẫn luôn theo mẹ tất tả nơi cái đồng đầy nắng và gió. Và giờ này, chắc mẹ vẫn còn miệt mài bên đồng ruộng khiến con thêm nhớ và thương. Bao giờ cũng vậy, khi phố lên đèn, mẹ mới ngơi chân, ngơi tay, thoăn thoắt bước chân về nhà dưới làn sương đêm .

 Cuộc đời mẹ là cả một đời mãi hy sinh cho con, tình yêu của mẹ dành cho con mênh mông như trời biển vẫn như câu ca dao xưa đó thôi: “Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra”, và nước trong nguồn vẫn luôn chảy mãi như để tình mẹ luôn tồn tại vĩnh hằng.

Đăng lúc:
0 món ăn Điểm tích lũy: 0

Bài viết khác

Hạnh phúc ngọt ngào

   
Love 19
Từ khóa: Vị của ký ức
Trang: