Món quà Trung Thu đầu tiên của mẹ dành cho con!

 
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để lưu vào danh mục yêu thích.
   

Có lẻ đây là tết Trung Thu đầu tiên của con gái nên mọi thứ tôi làm đều muốn thật ý nghĩa.

Những ngày này, cái nắng gay gắt của mùa hè đang dần được thay thế bởi tiết trời dịu mát, báo hiệu mùa mưa đã về. Nhớ lại tháng 8 năm ấy, khi tôi vừa tròn 9 tuổi. Tôi nhớ rất rõ! Tuổi thơ của mình không có nhiều đồ đẹp, món ăn ngon nhưng Trung Thu của tôi cũng tròn đầy như ánh trăng rằm. Chị em tôi được mặc áo “đẹp” đi xem Lể hội rước Cộ Tiên trong chùa Tòa Thánh. Lúc về, trên khuôn mặt mổi người đều ánh lên niềm hạnh phúc. Nhà tôi lúc ấy còn nghèo lắm! ba má luôn bận rộn với công việc nên hình ảnh những chiếc lồng đèn đủ màu sắc thật quá xa lạ đối với tôi ngày đó. Tôi cũng không phải dạng vừa, cũng bon chen cùng đám bạn hàng xóm đi xin thanh Trúc về ngồi hý hoáy gọt, dũa cuối cùng thành chiếc đèn ông sao 5 cánh đỏ thắm. Tôi hân hoan và rất tự hào về sản phẩm đầu tiên của mình làm ra nên xách lồng đèn đi khoe hết đám bạn hàng xóm và cũng không quên luôn canh giờ về nhà ăn bánh. Mùi vị của món bánh dẻo thơm ngon làm tôi cứ ngửi mãi mà… không dám ăn. Tôi nâng niu miếng bánh nhỏ trong tay để dành nhấp từng miếng tan chảy từ từ trong miệng.

Trung thu năm nay, tuy đã quá cái tuổi cầm lồng đèn đón hội trăng rằm nhưng cảm xúc trong tôi vẫn rất phấn khởi. Có lẻ đây là tết Trung Thu đầu tiên của con gái nên mọi thứ tôi làm đều muốn thật ý nghĩa. Mặc dù, tôi là dân kỹ thuật chính gốc. Công việc hàng ngày của tôi là ráp, sửa và cài đặt máy tính nên chắc chắn tôi không khéo tay và đảm đang như những người phụ nữ khác. Nhưng xét cho cùng, bản chất của tôi vẫn là 1 người mẹ rất yêu con, luôn muốn dành tất cả những gì tốt nhất cho con gái nên tôi đã tranh thủ từng giây từng phút ngồi tỉ mĩ làm chiếc lồng đèn chú heo xinh xắn dành tặng riêng cho “tình yêu” duy nhất của tôi. Nó cũng đơn giản, dễ làm lắm. Con gái của tôi rất vui mừng và thích thú nên các bạn tham khảo thử những hướng dẫn của mình để làm quà tặng cho con bạn nhé!

Nguyên liệu

  • Giấy A4 màu xanh ngọc (bạn có thể chọn màu nào bạn thích)
  • Bút dạ quang màu xanh lá cây
  • Kéo, bút chì, com-pa, bấm kim và keo dán.

Các bước thực hiện.

Bước 1: Đầu tiên, bạn lấy com-pa vẽ 2 hình tròn trên giấy màu. Nếu không có bạn có thể tận dụng cái dĩa nhà bếp làm giống mình hihi

Bước 2: Bạn làm như thế này khoảng 6 hình tròn. Bạn lấy ra 1 cái hình tròn to ra. Úp 1 cái dĩa nhỏ vào lấy viết chì vẽ đường tròn nhỏ. Xong! bạn dùng kéo cắt giống như thế này

Bước 3: Bạn dùng ghim bấm, bấm lại từng vòng tròn một dính liền với nhau

Và tiếp tục với 2 miếng hình tròn còn lại

Bước 4: Bạn lấy miếng giấy A4 vẽ 2 cái tai, chiếc mũi và 2 con mắt chú heo nhé. Xong rồi bạn cắt rời ra từng miếng. Bạn lấy viết dạ quang màu xanh đậm tô lên từng chi tiết.

Bạn dùng keo dán từng chi tiết vào thân tròn ủn ỉn của chú heo.

Và đừng quên cắt 1 miếng giấy nhỏ, dùng kéo se cong lại làm đuôi cho chú ấy nhé! Không có đuôi chú buồn lắm! ^^

Bước 5: Về cơ bản, chúng ta đã hoàn thành 1 chú heo xinh xắn rồi nè. Bây giờ, bạn dùng dây và kim bấm, bấm 4 đầu dây vào thân chú.

Và có 1 phần rất quan trọng nữa đó là bạn dùng đèn gì ? Điều này, mình đã suy nghĩ rất kỹ. Trẻ con nhất là các bé mới 16 tháng như bé nhà mình rất hiếu động, chưa biết cái gì nguy hiểm và không nguy hiểm. Nếu chúng ta dùng đèn cầy bằng sáp khi đốt lên rất sáng, đẹp nhưng bé đụng vào sẽ bị phỏng. Cũng may, hiện nay ngoài tiệm điện có bán loại đèn led nhỏ vài ngàn. Bạn có thể yên tâm mua đèn này về gắn vào lồng đèn cho bé rất an toàn.

Và đây là sản phẩm hoàn chỉnh của mình

Mình làm xong chiếc lồng đèn chú heo xinh xắn vào lúc 5 giờ chiều. Thật may mắn, trời hôm đó trong xanh gió mát nên mẹ con mình đã có một buổi vui chơi thật thỏa thích và vui vẻ. Con gái mình chắc còn nhỏ tuổi nên sức của bé khi cầm lồng đèn mẹ làm nhẹ nhàng, thoải mái vừa tầm tay bé xíu nên em rất vừa ý, miệng cười toe toét chạy khắp khắp bãi cỏ, hàng lang trong sự hiếu kỳ của cô chú xung quanh

Mùa Trung Thu đã về, mình xin chúc gia đình các mẹ cùng Ban Tổ Chức cuộc thi " Trung Thu đoàn viên- Khéo tay trổ tài" có 1 mùa trăng đong đầy hạnh phúc, ấm áp sum vầy bên những người thân yêu nhất của mình nhé!. /.

 

Đăng lúc:
0 món ăn Điểm tích lũy: 139
   
Love 169
Trang: