Rau mầm từ hạt Chia

 
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để lưu vào danh mục yêu thích.
   

Tình hình là trồng rau năm nay coi bộ thất bại dữ quá vì nạn ốc và sâu. Có lẽ do ảnh hưởng của trận lũ lụt vừa rồi nên ốc và sâu nhiều quá, chứ năm ngoái có thấy con nào đâu :(.
Thế là sực nhớ đến cái vụ rau mầm và nghĩ sao mình không trồng rau mầm để có rau sạch ăn, chứ chẳng lẽ cứ ngồi đó mà trông chờ vào đám rau kia 🙂

rau-mam-tu-hat-chia

Nghĩ là làm liền lượn một vòng trên internet xem thử bà con trồng rau mầm bằng hạt giống gì ? thì phát hiện ra hạt Chia cũng có thể trồng làm rau mầm được. Thiệt là quá bất ngờ luôn ! Gì chứ hạt Chia nhà có bịch to sẵn, vậy thì việc gì mà không thử trồng nó luôn ?!

rau-mam-tu-hat-chia-1

Công dụng của hạt Chia thì không cần nói ai cũng biết, đây là một loại hạt có nguồn dinh dưỡng rất cao. Cho nên người ta gọi rau mầm từ hạt Chia là nữ hoàng của các loại rau mầm là vậy :). Thôi thì thua keo này ta bày keo khác, từ đây vẫn có rau sạch có giá trị dinh dưỡng cao gấp 5 lần so với rau thường để dùng hàng ngày rồi nhé.

rau-mam-tu-hat-chia-2

Cách trồng rau mầm cũng khá dễ, không cần tốn không gian or đất, chỉ cần tận dụng những cái hộp nhựa bỏ đi or bất cứ dụng cự nào ở nhà có sẳn là có thể trồng được rồi.
  • Dụng cụ :
– Hạt chia organic
– Giấy paper towel ( hoặc loại giấy nào dai khó rách là được )
– Bình xịt
– Hộp nhựa ( tận dụng từ các hộp đựng trái cây, rau …)
  • Cách trồng :
– Lót một lớp giấy xuống đáy hộp dày khoảng 6 lớp . Xong rãi 1 lớp hột rồi dùng bình xịt, xịt nước cho ướt, rồi rãi tiếp sao cho kín hết lớp giấy là được. Nhưng cũng đừng quá dày như vậy hạt sẽ khó nảy mầm.
– Xong bê nó cất vào chổ tối
– Mỗi ngày đem ra phun nước 3 lần. Sau 2 ngày hạt bắt đầu nảy mầm trắng thì đem ra ngoài gần cửa sổ hay chỗ nào có ánh sáng và chỉ cần phun nước ngày 2 lần là được.
rau-mam-tu-hat-chia-3
– Sau 6-7 ngày là có thể thu hoạch có rau sạch để xơi rồi
rau-mam-tu-hat-chia-4
– Và đây là món cá hồi nướng chanh ăn kèm rau mầm rất ư là heo tì của nhà mình :).
rau-mam-tu-hat-chia-5
Đăng lúc:
11 món ăn Điểm tích lũy: 71
   
Love 3
Trang:
  • 1
  • 2