Nấu ngon cực dễ tuần 8 – Bò ngon “miễn chê”!

 
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để lưu vào danh mục yêu thích.
   

Thịt bò được mệnh danh là “vua” của các loại thịt, bởi hàm lượng dinh dưỡng vô cùng dồi dào. Thịt bò cực bổ và cũng cực ngon, vì vậy chẳng khó hiểu khi món ngon từ bò luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều tín đồ mê ẩm thực. Vậy bạn hãy nhanh tay chia sẻ công thức nấu món bò với cuộc thi “Nấu ngon cực dễ ” tuần 8 của Yêu Bếp Gia Đình và nhà tài trợ Barona

636

Bạn có biết, trong 100g thịt bò có tới 28g protein cùng rất nhiều vitaminh B12, B6, khoáng chất, Kali, Kẽm, Magie, Sắt? Hơn nữa, khối lượng thịt đó sẽ cung cấp cho bạn 280Kcal năng lượng, gấp đôi so với cá và nhiều loại thịt động vật khác. Quả thật, nguồn dinh dưỡng từ thịt bò nhiều không cần phải bàn cãi!

Đó chính là lý do vì sao duy trì thói quen nạp một lượng thịt bò vừa đủ mỗi tuần sẽ giúp cơ thể bạn thêm khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. A-xít linoleic và palmiotelic chứa trong thành phần thịt giúp chống lại ung thư và các mầm bệnh gây hại khác.

Thịt bò đã bổ dưỡng, các món ăn từ thịt bò ngon và hấp dẫn chẳng kém! Các món phở bò, phở áp chảo, bún bò Huế, bò bít-tết, bò lúc lắc, bò nướng lá lốt… luôn là lựa chọn yêu thích của nhiều người.

Để chế biến các món từ thịt bò được ngon và cơ thể hấp thu tốt nhất, bí quyết cho bạn là lọc bỏ bớt mỡ trong thịt bò để hạn chế tối đa lượng chất béo vào cơ thể. Trường hợp chế biến các món cần có nước dùng, chú ý sau khi nấu để nước nguội, cho vào tủ lạnh. Khi phần váng mỡ đông lại thì vớt bỏ phần mỡ này đi. Quá đơn giản!

Với các món ăn cần nấu thịt bò lâu và chín mềm như món phở bò, bún bò Huế cần chọn loại thịt có lẫn gân, mỡ như phần bắp bò, gầu, nạm, gân bò. Mỗi loại thịt có thời gian chín mềm khác nhau. Nạm bò ở gần sườn có thời gian chín khoảng 2 giờ, gầu và bắp bò khoảng 2 tiếng rưỡi, gân bò là phần lâu mềm nhất, mất từ 3-3 tiếng rưỡi.

Với các phần thịt thăn lưng, đùi thường sử dụng cho các món như xào, nướng, lúc lắc, bít tết, nhớ phải chú ý không nên xào nấu lâu hoặc chín kỹ vì sẽ làm thịt bị dai, cứng. Sau khi ướp thịt  bò, bạn nhanh tay cho thịt bò vào tủ đông khoảng 1-2 giờ, cách này cũng giúp  thịt bò mềm ngon kho chế biến. Trong quá trình ướp với gia vị, nước mắm, dầu ăn là cực kỳ quan trọng và cần thiết, tuyệt đối không dùng muối kẻo làm mất đi hương vị thơm ngon của thịt bò và khiến thịt bị cứng.

Bạn đang sở hữu bí quyết và công thức nấu món bò siêu ngon? Chia sẻ ngay với Nấu ngon cực dễ tuần 8, chủ đề món ngon với bò, tổ chức bởi Yêu Bếp Gia Đình và Barona. Tham gia ngay từ hôm nay đến hết ngày 7/8/2015 bạn nhé! Nếu có thắc mắc, đừng ngại hỏi siêu đầu bếp của chương trình, Steven Long, Á quân cuộc thi Top Chef  Vietnam 2014.

Bạn có thể tham khảo thêm cách thức dự thi tại đây http://goo.gl/Z1ZvRl

   
Love 0