Bánh trung thu truyền thống, cả nhà đều mê

 
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để lưu vào danh mục yêu thích.
   

Với cách làm bánh trung thu nướng nhân thập cẩm vừa đơn giản vừa an toàn, các bạn đều có thể thực hiện được tại nhà để thưởng thức hoặc biếu tặng những người thân yêu vào dịp trung thu đầy ý nghĩa.

trung-thu-nuong

  • Làm nước đường

Cho 300ml nước lạnh cùng 0,5kg đường thêm ½ nước quả chanh để không bị lại đường vào một nồi inox to hoặc chảo rồi cho lên bếp đun sôi. Chú ý không khuấy khi nấu mà để cho đường tan hết. Sau khi nước đường sôi, vặn bếp nhỏ lửa lại và nấu nước đường thêm 55-60 phút nữa, sau đó tắt bếp và để nguội.

  • Làm nhân bánh

Cho 100g hạt dưa, 100g hạt điều, 100g mè vào một chiếc tô rồi cho vào lò vi sóng sấy khô với công suất trung bình trong vòng 4 phút.

Sau đó, cho 100g hạt điều, 100g mứt bí, 100g mứt vỏ cam, 100g mứt vỏ chanh, 100g mứt gừng, 100g lạp xưởng luộc chín thái hạt lựu, trứng muối, mỡ đường vào một chiếc tô lớn khác rồi trộn đều tất cả hỗn hợp trên.

Tiếp đến, pha hỗn hợp gồm 100ml rượu mai quế lộ, 20ml dầu mè, 1 muỗng cà phê nước hoa bưởi, 10g bột bánh dẻo, 1 muỗng cà phê muối, ½ thìa ngũ vị hương, 70 ml nước lọc hòa quyện vào với nhau rồi trộn đều tay.

Chia hỗn này cùng 70g bột nếp rang mỗi thứ thành 3 phần. Cứ đổ một lượt hỗn hợp trên lên nhân bánh lại rắc một lượt bột nếp vào và trộn đều. Cứ làm như vậy cho đến hết. Trộn đều cho đến khi nào bạn dùng thìa ép thử nhân vào thành tô mà thấy nhân dính lại thành một khối thì dừng lại. Sau khi trộn xong, chia nhân thành 10 phần và nắm thành viên tròn.

banh-trung-thu-thap-cam-1

  • Làm vỏ bánh

Với 300g bột mì, khoét lỗ tròn ở giữa tâm bột rồi cho thêm phần nguyên liệu gồm 200g nước đường, 80ml dầu ăn, 1 muỗng cà phê nước tro tàu vào giữa và trộn nhẹ nhàng với thìa cứng, khuấy dần từ trong ra ngoài. Nhào bột nhanh cho đến khi bột nhuyễn mịn là được. Sau đó bọc khối bột lại ủ bột trong khoảng 30 phút.

  • Làm bánh

Sau khi bột ủ xong, bạn rắc ít bột mỳ khô ra bàn, để một lớp thật mỏng theo tỷ lệ nhân chiếm 2/3, vỏ 1/3 trọng lượng bánh. Vỏ bánh cũng chia theo trọng lượng phù hợp với khuôn bánh rồi viên tròn chia bột thành 10 phần rồi cán thành miếng mỏng.

Cho nhân vào giữa phần vỏ bánh đã dàn đều rồi gấp mí lại, viên tròn, chú ý nên để bột dính bột áo hoàn toàn để khi cho vào khuôn đóng bánh sẽ không bị dính. Sau đó, cho bánh vào khuôn đã thoa chút bột mỳ khô hoặc một chút dầu mỏng. Dùng tay ấn chặt bánh xuống, sau đó gỡ bánh ra khỏi khuôn.

banh-trung-thu-thap-cam

  • Nướng bánh

Làm nóng lò nướng ở 200 độ C trước 10 phút rồi cho bánh vào lò, nướng trong khoảng 10 phút. Sau đó lấy bánh ra, cho tiếp mẻ thứ 2 vào lò. Mẻ thứ nhất bạn xịt một lớp nước nhẹ trên vỏ mặt bánh cho nguội và để yên bánh 5 phút.

banh-trung-thu-thap-cam-2

 

banh-trung-thu-thap-cam-4

 

banh-trung-thu-thap-cam-5

  • Hoàn thành

Đập 2 quả trứng, thêm 2 muỗng canh nước, 2 muỗng canh dầu ăn vào tô đánh tan, rồi lọc qua rây. Sau khi mẻ bánh thứ nhất nguội thì dùng chổi lông mềm chấm nhẹ vào hỗn hợp này phết lên mặt bánh. Chú ý không để trứng bám quá dày lên mặt bánh và không phết mạnh tay, nếu không sẽ bị mất hoa văn của bánh.

banh-trung-thu-thap-cam-3

Đăng lúc:
2 món ăn Điểm tích lũy: 17
   
Love 0