Cả nhà bên nhau trong bữa cơm chiều

 
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để lưu vào danh mục yêu thích.
   

Ngày xưa bố tôi là một công nhân trong một nhà máy chế biến đồ gỗ, vì vậy mà vào những mùa hàng là bố tôi phải làm tăng ca, tăng giờ, đến 6 hoặc 7h tối mới về, vậy mà mẹ vẫn bảo chị em chúng tôi “Các con à! Hãy đợi bố về cùng cả nhà ăn cơm nhé”. Do bụng đói – nhiều lần tôi đã trách cứ mẹ “ sao không ăn cơm trước, đợi bố làm gì cơ chứ?”

Và bây giờ – khi tôi đã lập gia đình và có 2 con nhỏ – tôi mới hiểu được vì sao mẹ tôi thường bảo chúng tôi phải đợi để cả nhà cùng nhau ăn cơm. Bởi Tôi dần nhận ra được tầm quan trọng của bữa cơm gia đình: ngày xưa bữa cơm gia đình giúp gia đình tôi được cả xóm khen là gia đình có nề nếp và hạnh phúc và giờ đây – đến lượt tôi phải học hỏi điều đó từ mẹ tôi để tôi có thể duy trì được hạnh phúc gia đình mình và tôi rất vui khi ai cũng khen là “con dâu thời nay hiện đại nhưng vẫn giữ được truyền thống cơm nhà của người Việt Nam”.

Hàng ngày 2 con trai của tôi đều đến trường và ăn cơm bán trú, còn tôi và chồng cùng ăn cơm tập thể, buổi chiều sau giờ học và làm việc chúng tôi cùng trở về nhà như những con chim có tổ – chúng tôi về với mái ấm của mình. Cùng nhau vào bếp giúp đỡ nhau để cùng hoàn thành bữa cơm chiều.

Không như những bữa ăn thịnh soạn tại nhà hàng hay khách sạn, cơm nhà mình đạm bạt lắm, nhưng mình luôn bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cả gia đình, đặc biệt là các món ăn luôn hợp khẩu vị của từng người, các con mình thì thích ăn cá biển, chồng mình thì luôn thích canh rau nấu tôm hoặc thịt bò…..

Tuy các con mình còn bé nhưng mình cũng tập dần cho các con thói quen biết phụ giúp cha mẹ trong việc nhà như câu “tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình” nên mình giao cho các con nhặt rau, dọn bàn ăn…chính vì vậy mà bếp ăn buổi chiều của nhà mình rất vui và ai cũng có vẻ lăn xăn, bận rộn. Và may mắn chồng tôi cũng không ngại việc nhà, tôi cắm cơm thì anh cũng giúp tôi nhặt rau và làm các việc nhà.

Chuẩn bị cơm chiềuBữa cơm nhà mình diễn ra nhanh chóng nhưng ai cũng vui vẻ và thoải mái bởi đây là lúc mà 4 thành viên trong gia đình có dịp ngồi đối diện với nhau và chia sẻ những niềm vui, khó khăn diễn ra trong ngày rồi sau giờ ăn cơm cả nhà cùng tìm cách giải quyết để cuộc sống cả nhà luôn được may mắn và êm đềm.

Mâm cơm chiều

Giờ đây, tuy không được còn ăn cơm cùng bố mẹ của mình như xưa nhưng niềm vui của gia đình mới – bé nhỏ của mình quây quần bên mâm cơm chiều làm mình nguôi ngoai nhớ đến bố mẹ của mình ở quê nhà hơn, vừa ăn cơm mà mình vừa nghĩ – chắc giờ đây bố mẹ mình cũng đang quây quần bên nhau như ngày xưa, rồi mình chợt mỉm cười và cảm ơn mẹ đã tạo cho mình một thói quen tốt: thói quen duy trì bữa cơm gia đình thân mật.

Cả nhà quây quần bên mâm cơm chiều

Đăng lúc:
0 món ăn Điểm tích lũy: 16
   
Love 80
Trang:
Mẹo vặt nhà bếp (QC)
Chia sẻ những Mẹo Vặt nhà bếp hữu ích và giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng và cũng như bảo quản thức ăn tốt hơn.