Lồng đèn giấy – Món đồ chơi lần đầu tiên con biết giữ gìn

 
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để lưu vào danh mục yêu thích.
   

Con thận trọng treo lồng đèn ngay góc bàn học của con. Lồng đèn treo ở đó đến nay hơn 2 tuần rồi đấy nhé, vẫn đẹp vẫn sặc sỡ,…và dự là độ bền vượt thời gian luôn. Mình rất vui vì lần đầu tiên con trai biết “giữ gìn”, lần đầu tiên món đồ chơi được con nâng niu và yêu quý như thế!

Những ngày này, trên những con đường phố tràn ngập những kiosque bày bán nhiều loại bánh trung thu bắt mắt, sang trọng. Chiều đón con đi học về con thích thú trầm trồ và ỉ ôi với mẹ: mẹ ơi mua cho con lồng đèn và bánh trung thu, con thích mà! Ôi, con trai thật là thương, thế là mẹ cũng mua cho em “một em” lồng đèn xinh xắn và 1 cái bánh nhân đậu xanh cũng rất là ngon. Con mừng vui quá đỗi, mẹ cũng vui, vui vì sự háo hức của con và vui vì nhớ về ký ức tuổi thơ trung thu trong trẻo của mẹ.

Con đòi là đòi thế thôi chứ con chưa có ý thức giữ gìn. Chiếc lồng đèn xinh xắn như thế nhưng con chơi được 2 ngày rồi bỏ xó vì cái pin nhấp nháy bị hỏng, nhạc không còn hát hò vui nhộn nữa. Con chán rồi!

Thế là mẹ nghĩ ra và thủ thỉ với con “mẹ làm lồng đèn giấy cho con mà không cần đèn nhấp nháy, không cần nhạc con thích không?”. Mắt con sáng lên “mẹ cũng biết làm lồng đèn nữa hả, con thích con thích!” Con nói thế thôi, chứ mẹ biết tính con rồi, con thích cao lắm là 2 ngày rồi lại chán ngay thôi mà mà coi.

Dù vậy nhưng thương con, mẹ cũng bắt tay vào làm cho con, con ngồi xem say sưa và bắt chước gấp giấy theo cách mẹ chỉ và phụ mẹ gấp giấy, vui thiệt là vui! Vậy là cũng làm xong cái lồng đèn giấy, màu sắc sặc sỡ. Con mừng rỡ và cầm đi khoe cả nhà. Ông bà nội và ba đều khen “hai mẹ con khéo nhỉ”. Mẹ vui, con vui và cả nhà đều vui…

Con thận trọng treo lồng đèn ngay góc bàn học của con. Lồng đèn treo ở đó đến nay hơn 2 tuần rồi đấy nhé, vẫn đẹp vẫn sặc sỡ,…và dự là độ bền vượt thời gian luôn. Mình rất vui vì lần đầu tiên con trai biết “giữ gìn”, lần đầu tiên món đồ chơi được con nâng niu và yêu quý như thế!

Dù chỉ làm cho con 1 điều rất đơn giản nhưng mình thấy rất vui. Một mùa Trung thu thật ấm áp tình yêu thương!

Cách làm như sau:

*Nguyên liệu:

- Giấy màu

- Keo

- Keo dán

- Sợi dây

* Cách làm:

1. Cắt giấy màu ra thành 24 mảnh giấy nhỏ hình vuông đều nhau

2. Gắp từng mảnh giấy màu như hình

3. Dán hai nếp gấp lại với nhau. Sản phẩm sau khi gấp từng mảnh giấy là những cánh hoa

4. Cứ 4 cánh là dán chụm lại thành 1 bông hoa, cứ thế dán hết thành 6 bông hoa

5. Lấy 3 bông hoa dán chụm lại với nhau nữa thành 1 mặt của lồng đèn, 3 bông hoa kia cũng dán lại như thế.

6. Để sợi dây vào giữa và dán hai nữa lồng đèn lại với nhau là ta có 1 chiếc lồng đèn hình chiếc chiếc cầu nhỏ xinh sặc sỡ.

Chịu khó một chút thôi, các mom sẽ mang lại niềm vui cho con trẻ! Chúc các mom một mùa trung thu thật nhiều ý nghĩa!

 

 

Đăng lúc:
0 món ăn Điểm tích lũy: 34
   
Love 17
Trang: