Bánh cuộn Red Velvet… khó mà hổng khó…

 
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để lưu vào danh mục yêu thích.
   

Bánh cuộn vừa ngon, vừa thơm… chắc chắn sẽ là món tráng miệng yêu thích cho nhiều người, đặc biệt là các bé đó.

Mình đã được ăn bánh Red Velvet nhiều lần, mà cũng rất mê cái vị ngọt đan xen vị chua dịu nhẹ… cũng như mê màu bánh đỏ quyến rũ…

Trong ý nghĩ của mình, bánh này chắc khó làm lắm và chưa bao giờ nghĩ là mình sẽ tự tay làm món bánh này, cho đến một ngày mình thấy thông báo đăng ký tham dự lớp học làm bánh cuộn red velvet do Yêu Bếp Gia Đình tổ chức, thế là mình đăng ký ngay.

Đăng ký vậy thui chứ không nghĩ đến sẽ được chọn tham dự vì chắc chắn là sẽ có rất nhiều bạn khác cũng đăng ký. Vậy mà cuối cùng cũng được tham dự rồi.

Buổi học rất thú vị. Về nhà là mình bắt tay vào thực hành ngay và luôn đó. Rút cục thì mình cũng đã làm thành công món bánh Velvet mà mình yêu thích

Mình xin chia sẻ lại lại công thức món bánh cuộn mà mình đã được học và thực hiện lại thành công nhé mọi người 🙂

I. Phần cốt bánh

  • Phần 1: 5 lòng đỏ trứng gà, 100gr sữa tươi có đường, 50gr dầu ăn, 1 ít tinh dầu vani -> Dùng phới lồng khuấy đều
  • Phần 2: 120gr bột mì, 5gr bột cacao, 5gr bột bắp, 5gr bột nổi (baking power) -> Trộn chung, rây đều, chia làm 3 phần, cho từ từ từng phần vào phần 1, khuấy đều, được hỗn hợp (phần 1+phần 2)
  • Phần 3: 1 ít giấm, 1 ít chanh, 1 ít màu đỏ thực phẩm -> Trộn chung, khuấy đều, cho vào phần 1, khuấy đều, được hỗn hợp (phần 1 + phần 2 + phần 3)

Phần 4: 5 lòng trắng trứng gà, dùng máy đánh trứng đánh bông ở tốc độ trung bình, khi hỗn hợp nổi bọt trắng to, cho thêm 1 ít nước cốt chanh, sau đó cho 1 ít muối, cho từ từ 125gr đường, đánh đến khi hỗn hợp bông cứng, có chóp nhọn hơi cong (đánh khoảng 5-6 phút). Chia hỗn hợp lòng trắng thành 3 phần, cho từng phần vào hỗn hợp (phần 1 + phần 2 + phần 3), fold đều, sau đó cho hỗn hợp lên khay nướng có trải sẵn giấy nến, nướng  ở nhiệt độ 180 độ C, thời gian nướng 20-25 phút

Sau khi bánh chín, để bánh nguội bớt, cuộn bánh lại, bọc bằng giấy nến để bánh giữ nếp, sẽ dễ cuộn chung với kem hơn.

II. Phần kem 

  • Dùng máy đánh trứng đánh bông 250gr whipping cream ở tốc độ vừa, từ từ cho 50gr đường vào hỗn hợp, đánh đến khi hỗn hợp đặc, tạo vân khi đánh thì dừng lại.
  • Dùng phới trộn lại vài lần, cho mứt dâu (hoặc mứt gì tùy thích) vào hỗn hợp kem, trộn vài lần cho đều, để vào tủ lạnh.

III. Cuộn bánh

Sau khi bánh đã nguội hoàn toàn, trải cốt bánh lên giấy nến, dùng cọ trét rượu Rhum trên mặt bánh, sau đó trét kem đều mặt bánh, cuộn lại, bọc bằng giấy nến và giữ lạnh trong ngăn mát tối thiểu 3h đồng hồ rồi mới thưởng thức

Chúc mọi người cũng sẽ làm thành công món này với mình nhé broken heartbroken heart

Đăng lúc:
0 món ăn Điểm tích lũy: 11
   
Love 0
  • thumnail
    Mẹ Ku Bin
    Chúc mừng bạn nè ... bạn giỏi quá nè ^^ làm tinh thần làm bánh của mình cũng tăng lên rồi, định lễ này rảnh làm thử món này xem thế nào ?
    14/04/2016, 08:30
      • thumnail
        Yêu Bếp Gia Đình
        Chúc mừng Đông Anh đã làm thành công món bánh này. Bánh nhìn ngon và chất lượng nữa. Hóa ra làm bánh không khó như chúng ta tưởng nhỉ :)
        13/04/2016, 18:15
        • thumnail
          Mẹ Ku Bin
          Hồi chưa làm bánh nào em cũng nghĩ làm bánh chắc là khó lắm ad ơi, nhưng qua thời gian học hỏi công thức để làm thì thấy cũng có phần nào dễ dàng hơn, đọc chi tiết rồi làm ạ
          14/04/2016, 08:31