Món cơm cháy kho quẹt bao ngon

 
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để lưu vào danh mục yêu thích.
   

Mình vốn dĩ chẳng phải là đứa mê cơm cháy, chỉ là kiểu ăn cũng được mà không ăn cũng chẳng sao. Thêm nữa ông xã ở nhà lại là người không thích ăn mấy cái món giòn giòn cứng cứng kiểu như cơm cháy, nên nhiều khi cũng chẳng nhớ đến cái món cơm cháy kho quẹt kiểu này.

Com chay

Món cơm cháy kho quẹt độc đáo

Hôm qua hái được rổ đọt bí ngon sau nhà, tự dưng lại nghĩ đến đọt bí luộc chấm kho quẹt. Vậy là ngâm tôm, rã đông thịt làm ngay món kho quẹt để chấm đọt bí luộc cấp tốc. Bụng bảo dạ chắc món này người kia thích lắm!

Com chay

Món ngon cho ngày mưa

Vì ông xã vốn là người thích các món mắm hay các món mặn mặn kiểu này, nhưng kết quả thì hoàn toàn ngược lại. Sau khi người ấy ăn xong phán một câu xanh rờn: “Ngày mai không ăn lại món này nữa nhen em”. Hỏi tại sao thì chê dai, cứng nhai mỏi miệng quá, nên cuối cùng, mình ôm “show” hết cái nồi kho quẹt, để hôm nay có cái món cơm cháy giòn tan ăn mãi mà vẫn chưa hết. Có ai ăn phụ với mình không? Ăn cơm cháy mà nhớ đến cái đứa vì món cơm cháy cháy hết 2 cái nồi. Tưởng chỉ có mình nó thôi ai dè sau này phát hiện thêm đứa nữa cũng y chang vậy.

Com chay 5

Món cơm cháy

Nguyên liệu:
  • Thịt ba rọi thái chỉ
  • Tôm khô ngâm mềm
  • Tỏi, đường, mắm, tiêu, ớt, hành lá
Cách làm:
  • Đổ ít dầu vô nồi để thịt không bị dính, cho thịt vào xào cho cháy cạnh.
  • Tiếp đến cho tỏi vào xào thơm, khi tỏi vàng, thêm tí xíu muối vào đảo nhanh tay, xong cho tôm vào đảo cùng.
  • Quậy tan chén mắm, đường theo tỉ lệ 1 : 1 cùng với ớt khô. Cho tất cả vào nồi và rim lửa nhỏ với vài trái ớt. Cứ rim như vậy cho đến khi quẹo lại thì tắt bếp rắc tiêu vào là xong.
Com chay 3

Nồi kho quẹt hấp dẫn

  • Về phần cơm cháy thì cho cơm vào chảo không dính, dùng muỗng hoặc dùng phới nhúng vào nước rồi đè cho dẹp xuống. Cứ để lửa nhỏ và liu riu cho đến khi cơm vàng và kết dính lại thì mới trở mặt khác.
  • Cắt ít hành lá cho tí xíu dầu, muối và chút đường rồi thảy vào lò vi sóng bấm 30 giây, vậy là xong món mỡ hành.
Com chay 4

Cơm cháy thơm hơn nhờ mỡ hành

  • Cơm cháy dòn rụm quyện với mùi mỡ hành thơm phức, mặn mặn ngọt ngọt của kho quẹt. Vậy là cứ chấm cứ quẹt sao mà thiệt là đã quá đi, chỉ có tội là sau khi ăn xong uống hết lu nước bao no nguyên ngày à nhen.
Com chay 5

Từng miếng cơm cháy thơm ngon

Đăng lúc:
11 món ăn Điểm tích lũy: 111
   
Love 3
  • thumnail
    Linh Le
    Phải chi vợ mình làm món này cho mình ăn thử 1 lần nhỉ?
    01/08/2016, 11:32
      • thumnail
        Ngô Nhật Minh
        Các chị cứ bảo vậy chứ các anh tụi tui cũng dễ ăn mà, đến nỗi để cho các chị ăn một mình đâu kà :)
        25/07/2016, 15:34
          • thumnail
            Nguyễn Thị Tuyết
            Và cuối cùng là mình làm mình ăn không ai thèm ăn ké cùng hết à ( ké cũng không thèm ăn- nỗi buồn vô tận), có lúc tớ làm món ăn bị ăn mình hoài à, vì tiếc đó Bếp Nhà béo, căn bản là làm món ăn vì sở thích vì đổi món, nhưng đôi khi không hợp khẩu vị của đối phương
            24/07/2016, 20:21
              • thumnail
                hoa tulip
                tớ giống nhà Vóc nà, thích ăn chiên lên ram đường, gọi là bánh cháy đó ! chưa thử theo kiểu bạn duvi bao giờ, nhưng nhìn món mắm kho quẹt thèm ứ chịu được.
                24/07/2016, 19:50
                  Trang: