Bữa cơm chiều ấm áp yêu thương

 
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để lưu vào danh mục yêu thích.
   

Có ai đó đã nói:” Bữa cơm là dịp thể hiện sự quan tâm, khéo léo của người phụ nữ. Sự chăm chút bữa ăn, quan tâm đến sở thích của bố mẹ, chồng, con làm cho các thành viên trong gia đình có cái nhìn đầy yêu thương, sống có trách nhiệm với nhau, đó là nền tảng của hạnh phúc gia đình…”

Với bản thân tôi thấy điều đó khá đúng. Cũng như mọi gia đình khác hết giờ làm việc Tôi lại vội vàng tạc ngang vào chợ mua vài món rồi vội vã về nhà nấu nướng. Tuy tốn tí công sức vậy nhưng với Tôi cuộc sống quen thuộc, gần gũi, với cách nấu ăn của Tôi,với những món ăn quen thuộc lại tạo nên sự ấm cúng đặc biệt trong gia đình mình.

(Chả nem lụi- món mà vợ chồng tôi rất thích ăn)

Bữa cơm là dịp cả nhà đoàn tụ sau một ngày sống xa nhau, Ba Mẹ đi làm, Linh Đan đi học. Với nhịp sống hối hả hiện nay,nhà mình cũng như bao gia đình khác, buổi trưa ba mẹ ăn ở cơ quan, con lại ăn ở lớp học bán trú. Cả ngày chỉ đến buổi tối cả gia đình mới lại gặp nhau ở bữa ăn, chuyện trò hàn huyên, thông tin cho nhau về những sự kiện diễn ra trong ngày: con cái đi học ăn giỏi không, uống nhiều sữa không, ba mẹ ở cơ quan có chuyện gì cũng kể ra để cùng nhau chia sẽ… để rồi bắt đầu bữa cơm là chuyện trò rộn rã và sau bữa cơm lại những câu chuyện dài hơn. Rồi sau đó ba dẫn Linh Đan đi dạo bộ, Mẹ rửa chén và làm vài việc dọn dẹp không tên, dọn dẹp nhà cửa, tắm giặt, xem ti vi mỗi người một việc. Do vậy, nếu không có những phút tụ tập cả gia đình xung quanh mâm cơm thì Mẹ nghĩ chẳng còn lúc nào gặp đủ mặt nhau để hàn huyên. Cũng vì vậy mà tình cảm gia đình mới được tăng lên.

Cả nhà làm dáng với món ăn đây

Còn gì hạnh phúc hơn khi Mẹ đang hì hục chế biến nấu nướng, bất ngờ Ba choàng vòng tay ấm ôm ngang eo Mẹ với một cái hôn nhẹ lên má và hỏi:” vợ có mệt không? Có cần Anh phụ giúp gì không?.  Đến lúc dọn bàn ăn ra tiếng cười lại rôn vang bên mâm cơm gia đình, con gái tự xúc ăn hết phần cơm do Mẹ chuẩn bị. Chồng bưng bát cơm nóng hối vừa suýt xoa khen và không quên kèm theo câu dí dỏm: “cơm nhà là ngon, cơm vợ là nhất”

“cơm nhà là ngon, cơm vợ là nhất”

Với Tôi hạnh phúc gia đình được xây dựng đơn giản như vậy đó! Nhưng để có được hạnh phúc đơn giản ấy, thì người chủ gia đình, đặc biệt người phụ nữ, cần chăm lo cho bữa ăn có ý nghĩa thật sự. Những món ăn không phải cầu kỳ, nhưng cách chọn, cách nấu cần phù hợp với sở thích các thành viên, vừa với túi tiền gia đình, vừa sạch sẽ, ngon lành (nghệ thuật nấu ăn rất có ý nghĩa ở đây, kể cả có chút tài khéo léo bày biện trông đẹp mắt, ngon miệng, không quá xô bồ, thô kệch), biết đổi món ăn cho phù hợp với thời tiết nóng, lạnh. Không chỉ chú ý đến sở thích của các thành viên mà quan tâm lưu ý đến sức khoẻ từng người, gặp lúc ốm đau, mệt mỏi, đau bụng, tiêu hoá không tốt… để mỗi thành viên ngồi vào mâm cơm thấy có thể ăn một chút gì đó dù ốm đau (cháo, mì cho người ốm…) khiến họ rất cảm kích trước sự chăm nom, săn sóc của gia đình, đặc biệt của người vợ, người mẹ.

Linh Đan thèm thuồng chuẩn bị ăn cơm đây !

Đăng lúc:
   
Love 35
Trang:
Mẹo vặt nhà bếp (QC)
Chia sẻ những Mẹo Vặt nhà bếp hữu ích và giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng và cũng như bảo quản thức ăn tốt hơn.