BỮA CƠM CHIỀU ẤM CÚNG

 
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để lưu vào danh mục yêu thích.
   

Tổ ấm nhỏ của tôi luôn rộn ràng tiếng cười hạnh phúc, các thành viên gắn bó với nhau hơn trong bữa cơm chiều ấm cúng…

Mỗi chiều tan sở, tôi tranh thủ về nhanh đón hai con trai ở trường mầm non. Sau đó, cả ba mẹ con cùng đi chợ, về nhà chuẩn bị bữa cơm chiều cho tổ ấm nhỏ. Mặc dù đã mệt mỏi với công việc từ sáng đến chiều, rồi bận rộn lắm với hai chàng trai 3 tuổi, nhưng tôi luôn tâm niệm rằng mọi người nên quây quần cùng nhau bên mâm cơm gia đình nên tôi luôn vui vẻ, thích thú nấu ăn cho chồng con. 

Chiều nay cũng thế, hai hoàng tử chơi với nhau thật ngoan để mẹ chăm chút bữa cơm chiều. Một bữa ăn ngon của gia đình Việt Nam gồm đầy đủ 3 món: canh, xào, mặn và phải đáp ứng đủ chất dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình. Thực đơn nhà mình hôm nay gồm có: gỏi táo hải sản, sườn nướng và canh xương hầm đu đủ.

Tôi không quên chuẩn bị món trái cây tráng miệng cho cả nhà đâu nhé. Canh đu đủ ngọt ngào như tình thương của người phụ nữ dành cho gia đình nhỏ. Chúng tôi quây quần bên mâm cơm, cùng gắp cho nhau những miếng ăn đong đầy tình cảm, cùng sẻ chia những câu chuyện thường nhật. Hai con trai vừa nhai miếng thịt nướng vừa cầm con tôm trên tay vừa líu lo hôm nay ở lớp cô dạy con hát bài này nè: "Ba là cây nến vàng, mẹ là cậy nến xanh, con là cây nến hồng…". Ôi, nhà mình có đến 4 ngọn nến lung linh luôn. Anh xã của tôi cười giòn giã, tấm tắc khen vợ nấu ăn ngon, cơm nhà là nhất!

Bữa cơm gia đình tôi luôn rộn rã tiếng cười giòn tan như thế. Tôi thấy mình là người phụ nữ hạnh phúc nhất vì được chồng con khen món ăn ngon, các thành viên trong gia đình luôn gắn bó tình cảm hơn bên mâm cơm nhỏ. Bao mệt mỏi của ngày dài làm việc, chăm sóc con cái, bận rộn cơm nước dường như tan biến, chỉ còn lại quanh tôi là tiếng nói dễ thương của các con thơ, là hình ảnh người chồng yêu quý gắp miếng ăn ngon cho vợ, là bữa cơm gia đình đong đầy hạnh phúc!

Đăng lúc:
2 món ăn Điểm tích lũy: 66

Bài viết khác

Pizza dành cho anh

   
Love 14
Trang:
  • 1
  • 2