6 loại trái cây ít đường phù hợp cho người giảm cân

 
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để lưu vào danh mục yêu thích.
   

Trái cây không những giàu vitamin, bổ dưỡng mà còn rất tốt cho kế hoạch giảm cân của bạn. Vậy thì tại sao không thêm ngay những loại quả dưới đây vào chế độ ăn uống của bạn?

  • Dưa hấu

dua-hau

Loại trái cây ngon ngọt này có rất nhiều nước và ít calo, khá lý tưởng để giảm cân. Ăn dưa hấu sẽ giúp bạn bổ sung nhiều nước, giúp cơ thể bạn hoạt động một cách tối ưu. Ngoài ra, bạn sẽ không bị nhầm lẫn giữa cảm giác khát với đói và ăn nhiều đồ ăn không lành mạnh. Kết hợp dưa hấu với một số vị mặn và cay để tạo ra món soup hoặc salad là một ý tưởng không tồi.

  • Quả việt quất

qua-viet-quat

Sự thật là tất cả các loại quả mọng rất tốt cho sức khỏe của bạn. Quả việt quất nhỏ nhưng lại rất tốc cho sức khỏe. Một cốc việt quất chỉ chứa 83 calo, việt quất rất giàu chất dinh dưỡng, tiêu diệt chất béo bằng cách thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy calo trong cơ thể bạn. Ngoài ra, việt quất cũng giàu chất xơ, mang đến cảm giác no cho bạn. Bạn có thể kết hợp việt quất với một loại bánh nào đó, hoặc thêm chúng vào ly sinh tố – bữa sáng tuyệt vời với nhiều protein và chất xơ, chắc chắn giúp bạn không cảm thấy no cho khi đến giờ ăn trưa.

  • Quả lê

qua-le

Lê rất giàu chất xơ pectin, đã được chứng minh giúp ngăn cảm giác thèm ăn. Thêm vào đó, chất xơ trong lê giữ lại cảm giác no cho bạn. Ngoài ra, quả lê còn làm giảm lượng cholesterol và ngăn ngừa nguy cơ bệnh tim mạch vành. Bạn có thể sử dụng lê làm món tráng miệng trong bữa ăn của bạn.

  • Quả táo

qua-tao-1

Quả táo rất ít calo (một quả táo cỡ trung bình chứa khoảng 72 calo), ít muối và chất béo, vì vậy, chúng rất thích hợp để giảm cân. Táo là một trong những nguồn trái cây rất giàu chất xơ, giúp bạn có cảm giác no và không thèm ăn cả ngày. Trong thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn một quả táo trước bữa ăn có thể lấp đầy dạ dày bạn. Thêm vào đó, táo còn giúp giảm nguy cơ ung thư, tăng cường sức khỏe tim mạch và mang đến cho bạn nhiều năng lượng. Ngoài ra, táo còn cân bằng lượng đường trong máu, giúp bạn có lựa chọn ăn vặt tốt hơn bởi khi đó, bạn sẽ không vì đói mà ăn bừa cái gì đó.

  • Quả bưởi

qua-buoi

Ăn nửa quả bưởi trước mỗi bữa ăn có thể giảm nồng độ insulin, một hormone lưu trữ chất béo, có thể dẫn đến giảm cân. Bưởi chứa rất nhiều nước, vì vậy khi ăn bưởi, bạn sẽ được nạp thêm nước, mang lại cảm giác no, giúp bạn ăn ít hơn. Thếm vào đó, bưởi chửa các enzyme đốt cháy chất béo, vì vậy được coi là siêu thực phẩm giảm cân. Chúng ta phải tốn khá nhiều năng lượng để tiêu hóa loại trái cây này, vì vậy bạn sẽ phải đốt cháy nhiều calo hơn. Ngoài ra, bưởi cũng rất giàu protein, vitamin C, axit folic và kali.

  • Quả chuối

chuoi

Một trái chuối hơi xanh sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn. Ăn chuối và cách tuyệt vời để tăng nguồn năng lượng và là ý tưởng tuyệt vời cho một bữa ăn nhẹ sau luyện tập. Ngoài ra, chuối còn ngăn ngừa chuột rút cơ bắp và điều hòa huyết áp của bạn.

 

Đăng lúc:
   
Love 0
Trang:
  • 1
  • 2
Mẹo vặt nhà bếp hay, độc & lạ! (QC)
Chia sẻ những mẹo vặt làm sạch, bí quyết nấu ăn, chế độ dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp hay những mẹo hay để bạn chăm sóc gia đình nhỏ của mình.