Bánh Trung Thu Rau Cau nhân Sữa Mè Dừa!

 
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để lưu vào danh mục yêu thích.
   

Mùa Trung Thu năm nào cũng bánh trung thu truyền thống với vỏ bánh dẻo và nướng nên sẽ rất ngán. Bạn hãy dành chút thời gian để tự tay mình làm nên những chiếc bánh rau câu trung thu với nhân tùy thích vừa thay đổi khẩu vị lại an toàn vệ sinh, dễ làm!

Nguyên liệu:

- Thạch rau câu Agar: 1 gói 25 gr

- 1200 ml nước

-1/2 lon sữa đặc có đường

-200ml nước cốt dừa đặc

-100 gr dừa nạo sợi trắng

-5 gr mè trắng rang vàng

-1m nước hoa bưởi( nếu có hoặc thay thế bằng vani)

- Đường( tùy khẩu vị thích ngọt hoặc vừa ăn)

- Một vài lá dứa 

- Bột dẻo 

-Trái cây và sirô tạo màu: 1/2 Quả thanh long ruột đỏ, sirô chanh dây, lá dứa, sirô dâu, cà phê…

Dụng cụ: Khuôn bánh trung thu rau câu

***Cách làm:

_ Phần Nhân Bánh: Lấy 100gr dừa nạo sợi trắng cho khoảng 3M sữa đặc vào. sau đó đổ nước cốt dừa cho xăm xắp nhân dừa rồi sên lên với lửa nhỏ, khi thấy gần ráo cho nước hoa bưởi và 1M bột dẻo để tạo độ kết dính cho nhân và 1m dầu ăn. sau cùng cho mè vào đảo đều rồi tắt bếp.

- Đợi nguội chút viên thành những viên nhân tròn

_ Phần Vỏ Bánh: Ngâm Thạch Rau câu đã trộn chung với lượng đường vừa đủ trong 1200ml nước khoảng 20 phút, tiếp theo bắt lên bếp,bỏ vài lá dứa vào đun trong lửa nhỏ và khuấy đều tay cho đến khi nước rau câu sôi lên và hơi sánh lại

- Tiếp theo tắt bếp múc khoảng 1 chén nhỏ rau câu ra riêng để tạo màu cho đẹp mặt bánh, còn lại trong nồi ta đổ hết sữa đặc và nước cốt dừa vào, rắc vào 1 xíu muối.

_ Thanh long chỉ cần tán ra lấy nước màu hồng tím,pha chung với 1 ít rau câu trong đổ vào khuôn bánh,đợi gần nguội đổ tiếp 1 lớp râu cau sữa vào,tiếp đến bỏ nhân vào, rồi đổ tiếp rau câu cho đầy khuôn bánh( Bạn cũng có thể thay thế màu sắc và vị bánh tùy sở thích của mình nhé!)

Lưu ý: Để bánh không bị tách lớp thì nên dùng tăm xăm vài lỗ nhỏ giữa các lớp rau câu trước khi đổ, sau đó để nguội khoảng 2 tiếng mới lấy bánh khỏi khuôn, bảo quản trong tủ lạnh ngon nhất từ 2-3 ngày!

Chúc các bạn thành công với món bánh trung thu rau Câu vị nhân sữa dừa mè này nhé! Với vị béo của dừa,sữa thêm giòn giòn từ hạt mè hứa hẹn một vị bánh ngon khó cưỡng:)

 

 

Đăng lúc:
0 món ăn Điểm tích lũy: 19
   
Love 27
Trang:
  • 1
  • 2