Đèn Nhựa Sống cùng bé đón trăng rằm

 
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để lưu vào danh mục yêu thích.
   

Vì sao gọi là đèn ” Nhựa Sống” ?, vì lồng đèn được làm từ những chai nước ngọt đã uống hết, cứ ngỡ sẽ không còn sử dụng được nữa nhưng với 1 chút thời gian rảnh rỗi là mẹ có thể làm cho con 1 chiếc lồng đèn để vui trung thu cùng các bạn. Lồng đèn do chính bàn tay mẹ làm ra sẽ gắn kết tình cảm mẹ con và giúp bé biết tái sử dụng những chai lọ.

1-Nguyên Liệu:

- Chai nhựa, dao, kéo, bút chì, băng dính 2 mặt, nến, 1 sợi dây, dao rọc giấy ( có thể dùng lưỡi lam cũng được), thướt kẻ, giấy A4 ( có thể dùng phiếu chụp X Quang đã sử dụng)

               

2- Cách thực hiện:

- Cắt bỏ phần trên của chai nhựa (như hình).

               

- lấy sợi dây đo chiều cao và bán kính  của chai (ta đo dư ra 1 chút nhé)

               

- Ta lấy giấy A4 vạch theo kích thước đã đo ở trên. Hai mép giấy A4 đo thừa ta bẻ gập lại, lấy thướt kẻ vẽ các các đường song song (như hình) mỗi đường cách nhau 1cm. Dùng dao Rọc giấy ( hoặc dao lam) rạch các đường đã vẽ.

               

- Dùng băng keo dán 2 mặt, dán hai mép giấy, rồi dán vào miệng chai nhựa (như hình), đáy chai làm tương tự

               

- Sau khi hoàn chỉnh ta đục 2 lỗ nhỏ trên chai nhựa, (nhớ phải cho cân nhé), lấy nắp chai làm chân nến, rồi tùy thích trang trí cho lồng đèn thêm lung linh. Cùng ngắm sản phẩm của mình nhé.

                

                

- Với những bước đơn giản và những nguyên liệu có sẵn, ta đã có 1 chiếc lồng đèn xinh cho bé vui trọn ngày tết trung thu, để cho ngày của con thêm ý nghĩa. chúc các mẹ thành công. Bé nhà mình rất thích đèn do mẹ làm. hihi

                 

 

 

Đăng lúc:
0 món ăn Điểm tích lũy: 15
   
Love 14
Trang:
  • 1
  • 2