Kem Chuối Đạu Phộng

 
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để lưu vào danh mục yêu thích.
   

Trong những ngày hè nắng nóng thế này, mà có vài miếng kem chuối nhâm nhi, vừa mát lạnh vừa ngon thì còn gì…

Trong những ngày hè nắng nóng thế này, mà có vài miếng kem chuối nhâm nhi, vừa mát lạnh vừa ngon thì còn gì mát hơn nữa. Sau một tuần dài làm việc, với bao mệt mỏi, stress, chồng mình rất thích ăn những đồ mát đặc biệt là kem. Mình hay mua nguyên liệu về làm cho anh ấy cùng cả nhà ăn, nhất là kem chuối, món ăn vừa dễ làm lại là thức ăn quen thuộc trong những ngày hè nắng nóng. Hãy cùng mình làm món ăn giải khát cho những ngày hè này nhé.

Nguyên liệu:

  • 5 quả chuối chín
  • 100g đậu phộng
  • 3 hộp sữa chua
  • 1/2 hộp sữa đặc có đường
  • 1 hộp nước cốt dừa
  • 100ml sữa tươi
  • 150g dừa nạo
  • 1 hộp nhựa đựng làm kem

Cách làm:

Bước 1: Chuối bạn bóc vỏ và cắt thành từng lát dọc, mỗi quả bạn cắt làm ba lát. Đậu phộng bạn rang chín rồi bóc sạch vỏ, giã nhỏ.

                     cach-lam-kem-chuoi-dau-phong-cuc-ngon-tai-nha-4  

Bước 2: Bạn lấy một cái bát lớn rồi cho nước cốt dừa, sữa chua, sữa tươi và sữa đặc vào trộn đều cho hỗn hợp hoà quyện vào nhau.

Bước 3: Bạn múc một ít hỗn hợp sữa cho vào hộp, dàn đều trong đáy hộp. Sau đó xếp lên trên một lớp chuối, tiếp đến là một lớp đậu phộng đã giã nhỏ rồi đến một lớp dừa nạo, bạn lặp lại như vậy cho đến khi hết nguyên liệu. Để kem chuối ngon hơn, ở lớp trên cùng bạn hãy rắc thêm một lớp đậu phộng giã nhỏ và dừa nạo nhé! Sau khi đã cho hết vào hộp bạn hãy dùng tay ấn nhẹ để tạo độ kết dính giữa các lớp.

                          cach-lam-kem-chuoi-dau-phong-cuc-ngon-tai-nha-3

Bước 4: Cuối cùng đậy kín nắp hộp lại và để hộp vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 5 tiếng cho kem đông cứng lại là bạn có thể lấy kem ra thưởng thức được rồi đấy! Khi kem đã đông cứng, để lấy kem ra khỏi hộp dễ dàng hơn, bạn hãy ngâm 2/3 hộp kem vào chậu nước khoảng 3 phút nhé, sau đó cắt kem ra từng miếng và thưởng thức thôi nào.

                             cach-lam-kem-chuoi-dau-phong-cuc-ngon-tai-nha

Từ những hương vị béo ngậy giòn giòn thơm ngon của chuối và đậu phộng mang lại cộng thêm một chút biến tấu độc đáo cho ra loại kem chuối đậu phộng thật tuyệt vời hấp dẫn phải không nào. Còn chần chờ gì nữa khi không bắt tay thực hiện ngay thôi nào! Chúc các bạn thành công và ngon miệng.

Đăng lúc:
0 món ăn Điểm tích lũy: 23

Bài viết khác

Bữa cơm đoàn tụ

   
Love 2