Ngọn mướp xào tỏi

 
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để lưu vào danh mục yêu thích.
   

Nếu đã một lần được thưởng thức thì không thể nào quên vị ngọt bùi và hương thơm đặc biệt hấp dẫn của nó.

Ngày bà còn sống, cứ đến mùa hè, bà tôi lại trồng một giàn mướp hương ở góc vườn. Bà bảo, mướp hương tuy bé nhưng ngon và ăn đậm đà lắm. Có lẽ vì thế mà đến giờ, đi đến nửa đời người, món ăn làm từ mướp hương vẫn khiến tôi vương vấn và nhớ bà.
Món bà hay nấu mà chúng tôi thích nhất là món ngọn mướp hương xào tỏi. Những ngày cuối tuần, bà huy động mấy đứa nhỏ chúng tôi ra vườn hái ngọn mướp. Bà dặn chọn những ngọn mướp xon, xanh và những chùm nụ mướp còn chưa nở. Khi được cả lưng rổ cả ngọn và nụ. Bà thường rửa sạch mướp; để ráo. Đập vài nhánh tỏi cho dập rồi băm nhỏ, bà phi hành, tỏi mỡ thơm lừng, cho rau vào xào. Mùi thơm của phi hành tỏi khiến chúng tôi đứa nào cũng đói bụng. Nếu các bạn không tin, mùa mướp hương năm nay, hãy thử món ngọn mướp xào tỏi xem nhé. Ai đã một lần được thưởng thức thì không thể nào quên vị ngọt bùi và hương thơm đặc biệt hấp dẫn của nó.

Đăng lúc:
0 món ăn Điểm tích lũy: 0
   
Love 1
Trang:
  • 1
  • 2
Mẹo vặt nhà bếp hay, độc & lạ! (QC)
Chia sẻ những mẹo vặt làm sạch, bí quyết nấu ăn, chế độ dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp hay những mẹo hay để bạn chăm sóc gia đình nhỏ của mình.