Rau cần nước muối chua

 
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để lưu vào danh mục yêu thích.
   

Lâu quá, có đến hơn 5 năm chưa ăn lại rau cần. Nói đúng ra, tôi không ăn không phải vì khó hiếm chi mà vì tôi ăn theo thói quen của mẹ. Ngày xưa mẹ tôi cũng không thích rau cần cho lắm. Bà nói thân nó rỗng, ăn không ngon, mùi lại hăng hăng khó chịu… nhưng bà ưng đọc câu “Có con mà gả chồng gần – có bát canh cần nó cũng đem cho” rồi … hấm hứ lườm tôi mỗi khi lâu quá tôi chưa ghé về nhà.

rau-can-nuoc-muoi-chua

Nhớ có lần, tôi mãi công việc, phải 2 hay 3 tháng gì đó mới về thăm mẹ. Hôm đó, đi ngang chợ thấy rau cần tươi non quá tôi mua một bó to mang về tính rủ mẹ làm dưa cần ăn cho mát. Nhưng mới bước chân vô nhà, đã nghe bà hứ cho một tiếng, rồi nói lẫy:

“Có cần mới về, không cần không về phải không con…?”

Tôi ngớ người ra một lúc mới hiểu cách chơi chữ của mẹ; thế là đành cười trừ, ôm lấy vai bà… Ôi, mẹ tôi bao giờ cũng thế, rất thương con nhưng cũng rất ưa dỗi hờn.

Bây giờ, tôi cũng đã ngấp nghé bước chân vào cái tuổi ưa hờn mát, ưa chạnh lòng, ưa ngẫm ngợi xa xôi những chuyện nhỏ nhỏ quanh mình. Tự nhiên, thấy hiểu và thương mẹ hơn bao giờ hết.

Chiều nay, tự dưng tôi thích muối dưa cần, mà chỉ thích muối để ngắm cái màu vàng ương ương của nó và ngửi cái vị hăng hăng ngai ngái thôi chứ ăn chắc chỉ vài đũa, thế nên tôi mua có một bó cần nước nho nhỏ, chỉ đủ muối vừa một cái khạp con con.

Rau cần, lâu quá không ăn lại. Đã muối rồi mà sao vẫn còn hăng đến cay cả mắt…!

rau-can-nuoc-muoi-chua-1

rau-can-nuoc-muoi-chua-2

Dư Vị Yêu Thương

 

Đăng lúc:
37 món ăn Điểm tích lũy: 319
   
Love 1
  • thumnail
    Nguyễn Thị Tuyết
    Bố tớ hay làm món cần muối chua, nhưng mà muối xổi thôi, muối cùng với rau cải búp sú không có muối riêng ăn riết thành nghiện.
    24/07/2016, 20:24
      • thumnail
        mẹ cà chua
        Thanh Nhã hôm nào bạn thử làm 1 lần xem sao? cảm giác rất thích thú khi nhìn thành phẩm của mình làm ra, khi ăn cảm nhận được tất cả mùi vị của món ăn, từ từng khâu một, thích thú vô cùng.
        23/07/2016, 11:34
          • thumnail
            Nguyen Dung
            Anh xã em rất khoái những món ăn đậm đà tình cảm thế này, ảnh cũng có tay muối những món thế này lắm, ảnh thích tự làm và ăn, mình chỉ việc phụ ảnh thực hiện công đoạn trồng rồi cắt vào rửa sạch cắt khúc phơi nắng sơ qua thôi
            15/07/2016, 15:48
              • thumnail
                Kim Hien
                Trời món cần muối chua này ăn với cơm trắng thì tốn kém lắm, tốn kém lắm !
                14/07/2016, 16:00
                  Trang:
                  • 1
                  • 2
                  Mẹo vặt nhà bếp hay, độc & lạ! (QC)
                  Chia sẻ những mẹo vặt làm sạch, bí quyết nấu ăn, chế độ dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp hay những mẹo hay để bạn chăm sóc gia đình nhỏ của mình.