Con nhớ Nội nhiều lắm, Nội ơi!

 
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để lưu vào danh mục yêu thích.
   

“Có những thứ xa xưa chúng ta không muốn nhớ lại.

Nhưng cũng có những kỷ niệm, chỉ cần nhớ lại, nước mắt lại chực rơi.”

“Có những thứ xa xưa chúng ta không muốn nhớ lại.

Nhưng cũng có những kỷ niệm, chỉ cần nhớ lại, nước mắt lại chực rơi.”

Một con người chất phác, một người phụ nữ với sức mạnh của người đàn ông, đã gồng gánh, nuôi những đứa con khôn lớn nên người mà không một lời than trách. Người đó chính là Nội tôi.

Ngay từ lúc mới chào đời Nội luôn là người bên cạnh, chăm sóc cho tôi. Mỗi buổi tối tôi được ba mẹ cho ngủ chung với Nội, vùi đầu vào người Nội tôi cảm thấy ấm áp lắm. Nội thương tôi lắm, “thương đứa cháu gái bé bỏng của Nội” – Nội bảo vậy.

Rồi thời gian trôi, tôi cũng phải lớn, tôi đi học xa, xa ba mẹ, xa Nội, xa gia đình thân thương của tôi. Tôi thấy mắt Nội buồn, nhưng mà ai lớn mà không phải đi xa, tôi đi rồi tôi sẽ lại về với Nội. Hôm đó, Nội đặc biệt đãi tôi món “Tôm rang me”, Nội biết tôi thích tôm, thích lắm. Tôi hứa với Nội sau này con sẽ làm món này đãi Nội. “Ừ thì một món ăn bình thường, ai mà làm không được, có gì đặc sắc đâu” – có lẽ bạn nghĩ vậy. Nhưng không, với tôi đó không chỉ là một món ăn bình thường như bao ngày mà nó là món ăn có vị của yêu thương, vị yêu thương của Nội, của cả nhà và nó là bắt nguồn cho nỗi buồn, nỗi hối hận của tôi sau này. 🙁

Bạn cũng như tôi, cũng đã từng trải qua thời gian sống xa nhà, rồi những cuộc gọi không thường xuyên, không còn được nói chuyện, hỏi han người thân của mình nhiều như trước nữa, đặc biệt là lúc tôi bắt đầu đi làm. Tôi không còn nói nhiều câu yêu thương với Nội, mà thật ra có bao nhiêu người dám thổ lộ, dám nói đâu, cứ để trong lòng thôi.

Trước đây lúc tôi đi học Nội hay cho tôi tiền lắm, nên rồi tôi tự nhủ phải báo đáp cho nội. Năm đầu tiên tôi đi làm tôi tự nhủ “Tết nay về phải chở Nội đi chợ Tết, mua cho Nội bộ áo quần mới, cho Nội tiền tiêu vặt,… nhiều dự định lắm.”

Rồi đột nhiên, một cuộc gọi của ba, “Nội đang nằm viện con a, cuối tuần này con nghỉ về viện thăm Nội nhé”. Tai tôi như ù đi. Nội đau tôi biết, tôi biết lâu rồi nhưng đó là bệnh người già, nội vẫn thường như vậy từ lúc tôi còn ở nhà. Nhưng bây giờ thì khác, tôi cảm thấy có điều gì đó, vì đây là lần đầu Nội đau mà ba gọi cho tôi biết.

Hôm đó là thứ 7, tôi xin nghỉ phép, về thăm Nội. Nhìn thấy Nội khỏe tôi cũng bớt lo hơn. Nội hỏi han tôi nhiều lắm, Nội nói chuyện suốt. Nhưng vì lo lắng, sợ Nội mệt nên tôi đâu cho Nội nói nhiều. Nội bảo: “Chiều nay con mua món Tôm rang me cho Nội ăn nhé, Nội nhớ món đó quá!”. “Ôi Nội nói con mới nhớ, sau lần này đi viện về con sẽ làm món này đãi Nội, con hứa với Nội rồi mà”. Hai Nội cháu ngồi cười. Nhưng trong lòng tôi vẫn bất an lắm.

Buổi trưa Nội không ngủ, Nội bảo “Mẹ con thương Nội nhiều lắm, ba con còn khổ, con cố gắng làm việc giúp đỡ ba mẹ nghe con…” Rồi Nội mệt, Nội ngủ, và giấc ngủ đó đã cướp đi người Nội thân thương của con. Con bế tắc rồi, con đau lắm Nội ak. Con phải làm sao khi không có Nội bên cạnh? Lời hứa của con, con vẫn còn chưa làm được, bao nhiêu dự định con muốn làm cho Nội, chỉ còn hơn 2 tháng nữa là Tết rồi mà Nội.

Ngày tiễn Nội, con chỉ biết xuống bếp tự nấu món Tôm rang me mà Nội thích để đặt lên cho Nội. Con nấu tệ quá Nội ạ, không ngon như Nội nấu rồi. Vẫn là hương vị yêu thương mà sau nghe mặn đắng thế? Ôi có lẽ là vì giọt nước mắt con lỡ rơi vào rồi.

Đến bây giờ con chỉ muốn nói với Nội một câu thôi: “Con yêu Nội, con nhớ Nội nhiều lắm, nhớ món Tôm rang me của Nội, món Tôm đậm vị yêu thương, hương vị mà không phải ai cũng nêm nếm được”.

Mỗi người sinh ra đều có những kỷ niệm riêng, nếu còn người thân bạn hãy luôn trân trọng và yêu thương hết lòng nhé.

Nếu bạn muốn biết công thức món Tôm rang me hãy tham khảo dưới đây, tuy nhiên món ăn này tôi vẫn chưa tìm ra loại nguyên liệu có vị yêu thương đó. Nếu bạn muốn có loại nguyên liệu này, hãy đặt hết tình yêu của mình vào món ăn nhé.

MÓN TÔM RANG ME

Nguyên liệu: 

– 400gr tôm bạc

– 50gr me vắt

– Hành, ngò, ớt, tỏi và gia vị.

Cách làm:

B1: Sơ chế nguyên liệu.

– Rửa sạch hành, ngò, thái nhỏ.

– Tỏi bóc vỏ, đập dập.

– Ớt rửa sạch xắt lát hình xéo.

– Tôm cắt bỏ râu, đuôi, rửa sạch và ướp với một ít tỏi đập dập kèm hạt nêm.

– Me bạn cho vào bát nước nguội, dằm me tan ra. Sau đó bạn lọc xác me, giữ phần thị và nước me lại.

B2: Thực hiện.

– Bật bếp, bỏ chảo lên cho nóng, sau đó đổ 1 muỗng dầu ăn lên tráng chảo. Khi dầu sôi, cho vài tép tỏi vào và phi thơm lên.

– Cho tôm vào chảo, đảo đều tay. Cho 1 muỗng hạt nêm, 1/2 muỗng muối, 1 muỗng đường và một ít nước mắm vào, sau đó đảo đều tay cho tôm thấm gia vị.

– Để lửa nhỏ cho tôm thấm gia vị. Khi tôm săn, đổ nước me đã chuẩn bị lên, đảo đều tay cho tôm và nước me quyện vào nhau, thêm vài lát ớt đã xắt vào.

– Khi nước me sánh đặc lại, cho hành ngò vào và nêm nếm vừa miệng là được.

Bây giờ chỉ cần trang trí ra dĩa là đã xong nhé. Nhớ nêm thêm VỊ YÊU THƯƠNG vào món ăn nữa nhé. Chúc cả nhà thành công!

Đăng lúc:
0 món ăn Điểm tích lũy: 0
   
Love 4
Từ khóa: Vị của ký ức
Trang: