Dư vị của kí ức

 
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để lưu vào danh mục yêu thích.
   

Chắc hẳn trong mỗi chúng ta không ai là không có những kí ức đẹp về tuổi thơ, về cái thời còn được thoải mái rong chơi không phải làm bất cứ việc gì và tôi cũng vậy.

Chắc hẳn trong mỗi chúng ta không ai là không có những kí ức đẹp về tuổi thơ, về cái thời còn được thoải mái rong chơi không phải làm bất cứ việc gì và tôi cũng vậy.

Cứ mỗi độ hè về khi mà tiếng ve kêu như thúc giục một người là tôi lại nhớ đến những kỉ niệm thời thơ ấu được ăn những món ăn có 1 không hai của bà. Có lẽ trên đời này sẽ không còn ai có thể nấu cho tôi được những món ăn ngon đến vậy cho đến bây giờ khi bà đã không còn và mình phải tự tay nấu những món ăn để hồi tưởng về hương vị của ký ức năm nào.

Tôi vẫn còn nhớ như in cái ngày hè năm ấy, bà loay hoay trong bếp cả buổi sáng để nấu nướng chỉ mong đến trưa cô cháu gái tan học về được ăn ngay những món ăn nóng hổi, nhiều dinh dưỡng nhất.

Những món ăn bà nấu không phải là sơn hào hải vị, không phải là cái gì quá cao sang nhưng nó lại đong đầy tình thương yêu mà không ai có thể đong đếm được.

Bà biết tôi thích ăn nhất là thịt kho tàu thế nên bà rất hay làm món này kể cả khi trời nắng chang chang, nghĩ đến cảnh vào bếp là thấy ớn vậy mà bà thì vẫn cặm cụi chuẩn bị cho tôi mỗi ngày, để tôi ăn cho chán mà vẫn không bao giờ biết chán.

Hồi bé tôi còn vụng lắm, chẳng biết làm gì, mọi việc đều là bà giúp tôi làm hết, đến món ăn mà mình thích nhất tôi cũng không thể tự tay mình chế biến được.

Cho đến bây giờ, khi đã trưởng thành và không còn bà bên cạnh tôi phải tự lập, tự chăm sóc cho bản thân mình, tự nấu nướng và cái món mà tôi điêu luyện nhất có lẽ vẫn là món thịt kho tàu ngày ấy.

Sáng chủ nhật tôi dậy rất sớm, chạy ào ra chợ mua: thịt ba chỉ, trứng cút, nước dừa tươi, đường, muối, hạt tiêu, nước mắm, rồi lại đi thật nhanh về nhà để nấu món thịt kho tàu.

Vì là món ăn ưa thích nhất của tôi nên bà đã bỏ rất nhiều công hướng dẫn và chỉ bảo cho tôi từng chút một. Mọi người có thể tham khảo cách làm của tôi nhé.

Cách nấu thịt kho tàu mang hương vị bà nội:

Trước tiên cần làm sạch tất cả các nguyên liệu.

Thịt lợn thái miếng to đem ướp gia vị gồm nước mắm, tiêu, đường cho thật ngấm gia vị.

Đợi thịt khoảng 10 phút sau đó bắc nồi lên bếp, trút thịt vào đảo săn cuối cùng đổ nước dừa tươi vào ninh nhỏ lửa.

Khi thịt chín mềm cho trứng cút đã luộc chín vào nồi đun thêm khoảng 15 phút nữa cho nước thịt cô sệt lại thì tắt bếp và thưởng thức.

Chỉ đơn giản thế thôi mọi người ạ nhưng món ăn đã cùng tôi lớn lên mỗi ngày, món ăn chứa đựng cả tuổi thơ bên bà nội có lẽ sẽ không bao giờ mà tôi quên.

Đăng lúc:
0 món ăn Điểm tích lũy: 0
   
Love 3
Từ khóa: Vị của ký ức
Trang:
  • 1
  • 2