Món Vetula nhiều cảm xúc

 
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để lưu vào danh mục yêu thích.
   

Nhà họ thường xuyên dùng món Vetula một tuần dăm ba lần. Lần nào cũng như lần nào, họ đều bắt đầu với những chiếc tạp dề dài ngắn lùng thùng vì nhầm lẫn và trận cười đùa “oanh tạc” loạn cả bếp

—————————————————–

Lâu rồi, mình bắt gặp những dòng chữ này được chia sẻ trên trang Web Trẻ Thơ

 “Vetula là món ăn độc nhất vô nhị, nó mang một mùi vị đặc trưng và biến tấu vô cùng. Không quá lời, nếu bảo chỉ có thể so sánh Vetula với món nấm Truffle tuyệt hảo của Ý …” – tác giả Trần Đình Dũng.

(Ảnh: Sơn Hải)

Lúc ấy mình không biết nấm Truffle là nấm gì, cũng không biết bố Trần Đình Dũng là ai nhưng đọc xong những gì ông bố ấy viết cho con, mình đã chọn icon “like” bấm ngay tắp lự. Mình yêu món quà mà ông bố ấy gửi cho con. Mình cũng yêu cả món Vetula đầy cảm xúc ấy nữa. Quả thật món Vetula đó vô cùng, vô cùng đặc biệt. Để chế biến thì dễ, ở đâu cũng vậy, công thức đơn giản tối đa. Này nhé:

– Thời gian chuẩn bị: 20 phút, lâu mau tuỳ tay nghề.

– Chi phí: chừng vài chục ngàn cho cả nhà cùng ăn.

– Nguyên liệu: Tuỳ chọn sao cho khéo đủ các nhóm thực phẩm là được

· Chất xơ: rau, đậu, củ … gì cũng được. Thích gì chọn đó.

· Chất đạm: thịt, cá, trứng, tàu hũ, lạp xường, nấm … Muốn gì cho đó.

· Chất bột: cơm, nui, mì gạo… Dư gì lấy đó.

– Cách làm: bật bếp, nổi lửa, đặt chảo, cho dầu ăn. Trút hết nguyên liệu đã chuẩn bị vào, đảo đều, trộn tơi. Nêm nếm vừa ăn. Chờ chín mềm hay cháy xém cạnh là tuỳ khẩu vị, thử thấy vừa ý thì tắt bếp, nhắc xuống.

– Trình bày: tìm trong tủ coi có chén, đĩa, tô… thì lấy ra, cho món Vetula vào. Thích thì thêm tiêu hành tỏi ớt, nước tương, nước mắm cho vui. Không thì thôi.

Đấy, công thức làm Vetula chỉ có thế bởi nó chính là món Vét Tủ Lạnh!

Vét Tủ Lạnh thì có gì mà ông bố đó bảo đó là món ăn độc nhất vô nhị, biến hoá khôn lường và nhiều cảm xúc? Có chứ, vì bếp trưởng trong nhà ông bố ấy chính là cậu con trai 12 tuổi. bếp phó là con gái 9 tuổi còn người lăng xăng dọn dẹp, canh chừng, làm bảo vệ kiêm bảo mẫu chính là ông bố. Nhà họ thường xuyên dùng món Vetula một tuần dăm ba lần. Lần nào cũng như lần nào, họ đều bắt đầu với những chiếc tạp dề dài ngắn lùng thùng vì nhầm lẫn và trận cười đùa “oanh tạc” loạn cả bếp. Tiếp đến là họ cãi nhau và hờn dỗi trong lúc chế biến món ăn, nhất là giữa bếp trưởng và bếp phó vì không nhớ công thức món Vetula hôm qua ngon hơn hay hôm kia ngon hơn. Và kết thúc bữa ăn là câu hỏi ngây thơ của hai đứa nhỏ để lại (không biết để trên mặt bàn hay trên mặt ông bố trẻ vất vả cảnh gà trống nuôi con) cùng rất nhiều, rất nhiều giọt nước mắt nghẹn ngào: Ba ơi, bao lâu nữa mẹ mới về!?

Món Vetula là thế đó! Và… không chỉ nhà ông bố Trần Đình Dũng mới có món Vetula rất riêng và nhiều cảm xúc. Nhà mình cũng có, một món Vetula trộn cả buồn vui, trong đó, bếp trưởng chính là mình!

Dư vị yêu thương

Đăng lúc:
32 món ăn Điểm tích lũy: 128
   
Love 3
Trang: